สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

มนุษย์เงินเดือน

      บทความนี้จะพูดถึงวิถีชีวิตของมนุษย์เงินเดือนว่าความจริงเป็นเช่นไร  ในประเทศไทยเคยมีการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตมนุษย์เงินเดือน ผ่านบทความที่มีชื่อว่า ธรรมชาติของมนุษย์เงินเดือน ผ่าน blogspot partime of house โดยการใช้คำถามถามคนทั่วไปที่ทำงานรับเงินเดือน
คำถามข้อแรกคือ คุณมีความสุขกับงานที่คุณทำหรือเปล่า  ซึ่งพบว่า 62% ของผู้ตอบแบบสอบถามตอบว่า พวกเขาล้วนแต่เป็นมนุษย์เงินเดือนไม่มีความสุขในงานที่ทำเลย โดยเหตุผลที่มีมากที่สุดคือ 
  1.ได้รับเงินเดือนน้อย
  2.ทำงานไม่ตรงตามความถนัด
  3.มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับหัวหน้า
ภาพจาก Cr.Nova Burn

      คำถามถัดมาคือ ปัจจัยที่ทำให้คุณไม่มีความสุขคืออะไร คำตอบที่ได้คือ ทำงานเกินหน้าที่ และมีเงินเดือนไม่พอใช้จ่าย เป็นคำตอบแรกที่มีน้ำหนักมากที่สุด
      คำถามถัดมาคือ เมื่อไม่มีความสุขแล้วคูณทำอย่างไร  คำตอบที่ตอบมากสุด 2 อันดับแรกคือ
-ต้องการจะเปลี่ยนงานใหม่
-หาความสุขทางอื่น มีคนตอบข้อนี้ถึง 37%
       ในการสำรวจดังกล่าว ได้สรุปคำตอบสำหรับคำถามที่ว่า "จะทำอย่างไร จึงจะทำงานให้มีความสุข" มีข้อเสนอแนะไว้ 3 ข้อด้วยกันคือ
1.มองความถนัดมากกว่าเงิน
2.ปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานที่มีปัญหา
3.แบ่งเงินไปซื้อความสุขบ้าง

       ข้อสรุปง่ายๆของการสำรวจครั้งนี้คือชีวิต มนุษย์เงินเดือน ส่วนใหญ่ไม่พอใจกับงานที่ตัวเองทำอยู่  มากกว่าครึ่งหนึ่งต้องการเปลี่ยนงานใหม่ และอยากได้งานใหม่ที่ตนเองถนัดและชอบ แล้วท่านเคยคิดไหมครับว่า ชีวิตของพวกเราส่วนใหญ่เกิดมาในระบบที่เรียกกันว่า "วัฏจักรของมนุษย์เงินเดือน" ผมคิดว่าระบบนี้ทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศ ตกลงไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่น่าเบื่อหน่าย ทนทุกข์ทรมาร และสิ้นหวัง เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆว่าระบบดังกล่าวเป็นยังงัย ผมจะขอยกตัวอย่างที่มักจะเกิดขึ้นกับใครหลายๆคนมาประกอบให้ทุกท่านดูครับ
      วัยเด็ก หากพอจำกันได้ในช่วงวัยเด็ก เวลาที่พ่อแม่ไปไหว้พระก็มักจะพรจากสิ่งศักสิทธิ์ให้ลูก เช่น "เรียนหนังสือเก่งๆ จบแล้วจะได้ทำงานดีๆ" อาจกล่าวได้ว่าคำขอดังกล่าวทำให้เด็กๆมีความเชื่อว่า จะต้องเรียนหนังสือเก่ง จะต้องหางานทำดีๆ เพื่อจะได้มีชีวิตที่ดีๆ  ดังนั้นชีวิตที่ดีๆในที่นี้ก็จะหมายถึง การได้เป็นพนักงาน ได้ทำงานในตำแหน่งสูงๆ มีเงินเดือนเยอะๆ แต่ต้องเริ่มต้นเป็นพนักงานประจำในตำแหน่งเล็กๆไปก่อน มีเงินเดือนน้อย โดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ว่า ชีวิตที่ดีๆมันจะมาถึง
       วัยเรียน ทุกคนเรียนหนังสือกันอย่างบ้าระห่ำ บางคนก็เรียนเก่ง ในขณะที่หลายๆคนเรียนไม่เก่งเลย ที่โรงเรียนจะสอนให้หลายๆคนต้องร่ำเรียนวิชามากมาย โดยทุกโรงเรียนพยามจะสอนวิชาต่างๆนานา เพื่อให้สามารถเข้าคณะดีๆ มหาลัยดีๆได้
       แต่มีโรงเรียนจำนวนน้อยมากที่จะสอนวิชา การจัดการการเงิน หรือ อิสระภาพทางการเงิน ทั้งๆที่วิชาเหล่านี้แหละ จะเป็นกุญแจสำคัญจะนำมาซึ่งรายได้ ที่สามารถเลี้ยงชีพตนเองและคนรักของตัวเองได้ และนำมาซึ่งความสุขในที่สุด
       วัยทำงาน เป้นภาพที่หลายๆคนคิดว่าตนเองโชคดีมากที่หางานทำได้ ชีวิตเริ่มต้นจาก ต้อวตื่นแต่เช้า ออกไปผจญสภาพการจราจรที่ติดขัด จากนั้นก็ต้องไปผจญกับสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน บางคนที่ได้ทำงานดี มีเจ้านายดี มีเพื่อนร่วมงานดี ผลตอบแทนดี ก็ถือว่าโชคดี แต่ในชีวิตจริงมักจะมีคนที่โชคร้ายมากกว่าคนที่โชคดีหลายเท่า คนโชคร้ายเหล่านี้เมื่อกลับถึงบ้านก็มีแาการ หมดสภาพ และปล่อยให้ชีวิตแสวงหาความสุขจากแหล่งต่างๆ โดยเฉพาะ จอสี่เหลี่ยมที่เรียกว่า โทรทัศน์ เพื่อให้ตนลืมความเหนื่อยล้า ความเบื่อหน่าย และความท้อแท้ในชีวิต กลายเป็นชีวิตมนุษย์เงินเดือนในที่สุด
       วันเงินเดือนออก คนที่โชคร้ายเหล่านี้ยังต้องรับชตากรรมทางการเงิน เงินเดือนเกือบจะทุกบาทที่ได้มามักจะมีรายจ่ายต่างๆจำนวนมากมายมารอไว้อยู่แล้ว เริ่มจากค่าเช่าบ้านหรือผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถ ผ่อนบัตรเครดิต และอื่นๆ บางคนที่มีครอบครัว ยังต้องใช้จ่ายกับภรรยาและบุตรอีกด้วย ชีวิตที่คิดว่าสุขสบายขึ้นเรื่อยๆกับต้องเผชิญกับรายจ่ายจำนวนมหาศาล แต่ถ้าหากปล่อยให้มันดำเนินต่อไปเรื่อยๆ  จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี จากปีเป็นสิบปี จากสิบปีเป็นหลายสิบปี จนกระทั่งเกษียรอายุ
       วันเกษียรอายุ เงินที่มีอยู่ทั้งหมดหลังจากวันเกษียรอายุ อาจจะไม่เพียงพอกับเวลาที่ยาวนานของการดำเนินชีวิตที่เหลืออยู่
          ในวันนั้น ชีวิตก็คงจะเหลืออยู่ไม่มากนัก
          ในวันนั้น ชีวิตก็คงจะไม่สามารถหางานทำได้
          และในวันนั้น ชีวิตก็คงจะไม่มีรายได้เข้ามาเพิมเติมอีกต่อไปแล้ว



       แต่ก็ยังมีหลายคนคิดว่า ยังไงก็ยังมีลูกหลานมาเลี้ยงดู แต่ชีวิตจริงในปัจจุบันนี้ ลูกหลานของพวกเขาก็ยังต้องหาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวตัวเป็นเกลียวอยู่แล้ว คงไม่มีปัญญามาเลี้ยงดูพวกเขาได้หรอก
                สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือ เราเป็นผู้โชคร้ายเหล่านี้รึเปล่า?
      สาเหตุใหญ่ข้อหนึ่งที่เรามี คนที่โชคร้าย ที่มีพฤติกรรมคล้ายๆกัน ซ้ำๆกันจำนวนมากมาย เพราะว่าเขาเหล่านี้ ไม่ยอมคิดใหม่ หรือไม่ยอมเปลี่ยนวิธีคิดนั่นเอง
      แต่ถ้าหากคุณคิดว่า คุณไม่อยากจะมีชะตาชีวิต เหมือนอย่างชีวิตข้างต้นนี้ คุณมีสิทธิ์ที่จะเลือกได้ คุณมีสิทธิ์ที่จะบรรลุอิสรภาพทางการเงินได้ เพื่อที่จะได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณต้องการทำวนชีวิตได้ ทำในยามที่คุณต้องการ ได้ทำในที่ที่คุณต้องการ และได้ทำกับคนที่คุณต้องการ ถ้าคุณต้องการที่จะทำเช่นนั้นจริงๆ คุณก็ต้องเริ่มจากการปลี่ยนความคิด คิดแล้วรวยต้องทำอย่างไร เปลี่ยนความคิดเสียตั้งแต่วันนี้ วิธีคิดใหม่ๆ ที่จะให้ตัวเองหลุดพ้นจากชีวิต มนุษย์เงินเดือน โดยเร็วที่สุด ทั้งหมดขึ้นอยู่กับคุณกล้าพอที่จะเปลี่ยนวิธีคิดหรือไม่?



เรียนรู้การสร้างรายได้เพิ่มเติมได้ที่เว็บนี้ครับ การลงทุน การสร้างรายได้ การใช้ชีวิต

กลับหน้าแรก
----------------------------------------------------------------------------------------------------


9 ความคิดเห็น:

  1. reekadorosey07 @
    gmail.com

    คุณต้องการสินเชื่อเร่งด่วนในการแก้ปัญหาความต้องการทางการเงินของคุณ? เรามีเงินให้สินเชื่อตั้งแต่ 5,000.00 เพื่อ 250,000,000.00 แม็กซ์เรามีความน่าเชื่อถือที่มีประสิทธิภาพได้อย่างรวดเร็วและแบบไดนามิกที่มีการตรวจสอบเครดิตไม่มีและมีการรับประกัน 100% เงินกู้ยืมจากต่างประเทศในช่วงระยะเวลานี้ นอกจากนี้เรายังได้ออกเงินให้กู้ยืมในยูโรบาทไทยบาทสเตอร์ลิงและอัตราแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์เป็น 2% ของสินเชื่อทั้งหมดหากคุณสนใจที่จะได้รับกลับมาให้เราผ่าน reekadorosey07 @
    gmail.com ด้วยข้อมูลต่อไปนี้ชื่อของคุณ: ประเทศ: เมือง: ที่อยู่: จำนวนเงินที่จำเป็น: ระยะเวลา: อายุ: เพศ: อาชีพ: ไม่มีโทรศัพท์: ขอบคุณ Mr.Reekado

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สวัสดีทุกคนฉัน Faruk Yildirim ด้วยชื่อฉันกำลังเขียนคำพยานนี้เพราะฉันรู้สึกขอบคุณจริงๆกับสิ่งที่ SUSAN JAMES LOAN FIRML COMPANY ทำเพื่อฉันและครอบครัวเมื่อฉันคิดว่าไม่มีหวังว่าเธอจะมาและทำให้ครอบครัวของฉันรู้สึกมีชีวิตชีวาอีกครั้งโดยการให้ยืม เราเงินกู้ที่อัตราดอกเบี้ยต่ำมาก 3% ดีฉันได้รับการค้นหาเงินกู้เพื่อชำระหนี้ของฉันสำหรับที่ผ่านมาสองเดือนทั้งหมดที่ฉันได้พบ scammed และเอาเงินของฉันจนฉันได้พบกับพระเจ้าผู้ให้กู้.Text Me: +1(587)206-1157 Or Website: https://susanjamesloanfirm.wixsite.com/loan-officer Or Email: susanjamesloanfirml07 gmail.com Or susanjamesloanfiml07@outlook.com

      ลบ
    2. I've only been archery for 4 days. Asking everyone for advice
      https://youtu.be/cZ4C_g54afE

      ลบ
  2. Do you need an urgent loan to solve your financial needs? We offer loans ranging from 5,000.00 to 250,000,000.00. Max, we are reliable, powerful, fast and dynamic, with no credit check and offers a 100% guarantee foreign loans during the period of this. We also issued a loan in Euros,THB-Thai Baht, Sterling and Dollar exchange rate is 3% of all loans if you are interested get back to us through...

    francisscorodriguez07@gmail.com

    ตอบลบ
  3. อีก 1ทางเลือกสำหรับท่าน! ที่อยากมีงานเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ ไม่รบกวนงานประจำ
    เป็นงานออนไลน์ ทำหลังเลิกงาน ก่อนนอน หรือตอนเช้าก่อนไปทำงาน ได้ทุกที่ ทุกเวลา
    แค่มี internet รายได้ขั้นต่ำ 1000.- ถึง 15000.-/วัน (ตามความสามารถแต่ล่ะบุคคล)
    รายละเอียด ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://elitessc.com/Crazysuccess

    ตอบลบ
  4. สวัสดีทุกคนฉัน Faruk Yildirim ด้วยชื่อฉันกำลังเขียนคำพยานนี้เพราะฉันรู้สึกขอบคุณจริงๆกับสิ่งที่ SUSAN JAMES LOAN FIRML COMPANY ทำเพื่อฉันและครอบครัวเมื่อฉันคิดว่าไม่มีหวังว่าเธอจะมาและทำให้ครอบครัวของฉันรู้สึกมีชีวิตชีวาอีกครั้งโดยการให้ยืม เราเงินกู้ที่อัตราดอกเบี้ยต่ำมาก 3% ดีฉันได้รับการค้นหาเงินกู้เพื่อชำระหนี้ของฉันสำหรับที่ผ่านมาสองเดือนทั้งหมดที่ฉันได้พบ scammed และเอาเงินของฉันจนฉันได้พบกับพระเจ้าผู้ให้กู้.Text Me: +1(587)206-1157 Or Website: https://susanjamesloanfirm.wixsite.com/loan-officer Or Email: susanjamesloanfirml07 gmail.com Or susanjamesloanfiml07@outlook.com

    ตอบลบ
  5. I've only been archery for 4 days. Asking everyone for advice
    https://youtu.be/cZ4C_g54afE

    ตอบลบ
  6. I've only been archery for 4 days. Asking everyone for advice
    https://youtu.be/cZ4C_g54afE

    ตอบลบ
  7. สวัสดี คุณกำลังมองหาสินเชื่อรวมหนี้, สินเชื่อไม่มีหลักประกัน, สินเชื่อธุรกิจ, สินเชื่อจำนอง, สินเชื่อรถยนต์, สินเชื่อนักศึกษา, สินเชื่อส่วนบุคคล, เงินร่วมลงทุน ฯลฯ ! ฉันเป็นผู้ให้กู้เอกชน ฉันให้สินเชื่อแก่บริษัทและบุคคลทั่วไปด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและสมเหตุสมผลที่ 2% ส่งอีเมล์ไปที่: christywalton355@gmail.com

    ตอบลบ