สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

ลีกาชิงมหาเศรษฐีอันดับ1ของเกาะฮ่องกง

       หลังจากทีเราได้อ่านแนวความคิดของคนรวยมาด้วยกันแล้วถึง 12 วิธีด้วยกัน ความคิดที่ได้อ่านผ่านๆมา คงจะช่วยจุดประกายความคิดให้กับท่านผู้อ่านได้บ้างหรือยังครับ บทนี้จะนำเสนอตัวอย่างแนวความคิดของ "ลีกาชิง"มหาเศรษฐีที่รวยที่สุดของเกาะฮ่องกง เพื่อเพิ่มความรู้ให้กับท่านผู้อ่านมากขึ้นเรื่อยๆตามลำดับครับ

       คนทั่วไปเวลาใช้เงินจะมีแรงกดดัน แต่คนรวยเวลาใช้เงินจะมีความสุขคนโดยทั่วไปมักจะเงินจากทุกวิถีทางโดยไม่ลืมหูลืมตา ไม่มีการวางแผน ไม่มีวิสัยทัศน์ในการมองไปในอนาคต และในที่สุดก็พบว่าตัวเองไม่เคยหาเงินได้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเลย จึงต้องพยายามตระหนี่ถี่เหนียว เห็นแก่ตัวและเกิดแรงกดดันในการใช้จ่ายเงิน  ขณะที่รวยจะรู้ถึงวิธีการใช้เงินเพื่อต่อเงิน และในที่สุดก็จะทำให้ตนเองมีเงินมากยิ่งขึ้นไปอีก
       นอกจากนี้คนรวยยังรู้ถึงวิธีการใช้เงินเพื่อแสวงหาความสุข ผมมีความคิดดีๆจากมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในเกาะฮ่องกงมีนามว่า ลีกาชิง แนวความคิดของลีกาชิง ได้ให้ข้อคิดในบทความของเขาที่มีชื่อว่า "ลีกาชิงสอนคูรให้ซื้อรถและบ้านได้ใน 5 ปี"  โดยเริ่มต้นเขาให้สมมติว่าคนที่มีรายได้อยู่ประมาณ(ขอคิดเป็นเงินไทยเลยนะครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้น)20,000บาทต่อเดือน ให้ทำการแบ่งเงินออกเป็น 5 กองดังนี้ กองที่หนึ่ง 6,000 บาท กองที่สอง 4,000 บาท กองที่สาม 3,000 บาท  กองที่สี่ 2,000 บาท และสุดท้ายกองที่ห้า 5,000 บาท
       กองที่หนึ่ง 6,000 บาท ลีกาชิงให้จัดสรรเพื่อค่าใช้จ่ายประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นค่าอาหาร ค่าเดินทาง โดยเน้นไปที่อาหารที่ดีต่อสุขภาพและประหยัด(พวกเหล้า บุหรี่ นี่ต้องตัดออกให้ได้เลยนะครับ) ก็คงสามารถใช้เงินดังกล่าได้อย่างพอเพียง
       กองที่สอง 4,000 บาท เพื่อการสร้างายสัมพันธ์ เพื่อการเลี้ยงอาหารให้แก่คนที่มีความรู้ คนที่จะช่วยเหลือคุณในการทำงานในอนาคต อาหารมื้อหนึ่งอาจจะใช้เงินประมาณ 1,000-1,500 บาท คุณจะสามารถเลี้ยงได้ประมาณ 3-4 มื้อ ดังนั้นจึงต้องคิดให้รอบคอบก่อนที่จะเลี้ยงอาหารแต่ละมื้อ พอสิ้นปีคุณก็จะมีเพื่อนที่ดีที่จะใหความช่วยเหลือคุณได้มากมาย นอกจากนั้นคุณยังมีภาพลักษณ์ที่ดีและดูเป็นคนใจดีอีกด้วย
       กองที่สาม 3,000 บาท ใช้เพื่อการศึกษา เนื่องจากว่าคุณไม่ได้มีเงินเยอะ คุณจึงจำเป็นที่จะต้องเรียนเพื่อที่จะสามารถหารายได้เพิ่มขึ้น การซื้อหนังสือมาศึกษาเองเป็นการลงทุนที่ต่ำและให้ประโยชน์สูงมาก หลังจากที่คุณมีความรู้จากการอ่านหนังสือแล้ว คุณก็๕วรแบ่งปันความรู้กับผู้อื่นก็จะทำให้คุณได้รับความเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากผู้อื่น นอกจากนั้นคุณก็ควรจะเก็บเงินในส่วนนี้ไว้อีกซัก 2,000 บาท เพื่อที่จะใช้ในการอบรมหลักสูตรดีๆอีกด้วย
       กองที่สี่ 2,000 บาท เพื่อซื้อความสุขให้ตนเอง โดยเฉพาะการท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งคุณควรจะท่องเที่ยวในลักษณะอย่างนี้อย่างต่ำปีละครั้ง ทำในลักษณะนี้เพียงไม่กี่ปี คุณก็จะมีประสบการณ์ที่หลากหลายจากการได้เดินทางไปต่างประเทศและยังเป็นการชาจแบตให้ตัวเรามีพลังเต็มเปี่ยมเพื่อที่จะไปสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไปในชีวิตได้อีกด้วย
       กองที่ห้า 5,000 บาท เก็บออมไว้เพื่อเป็นเงินทุนในการประกอบกิจการในอนาคต อาจเริ่มต้นด้วยธุรกิจเล็กๆ เงินกองที่ห้าจะเป็นตัวช่วยที่สำคัญที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ ไม่ว่าธุรกิจนั้นจะสำเร็จหรือล้มเหลวก็ตาม มันก็จะทำให้คุณมีประสบการณ์และความเชื่อมั่นในตนเองในการที่จะเป็นเถ้าแก่ ของธุรกิจของตัวเอง เงินที่ได้จากการประกอบธุรกิจอาจจะออมไว้เพื่อนำไปลงทุนในอนาคตได้อีกด้วย 

       และนั่นคือ   แนวความคิดของลีกาชิงมหาเศรษฐีอันดับ1ของเกาะฮ่องกง ซึ่งจะเป็นแนวทางการใช้เงินเพื่อแสวงหาความสำเร็จและความสุขที่มหาเศรษฐีโลกอย่าง ลีกาชิงได้แนะนำไว้   

       นอกจากนี้ลีกาชิงมหาเศรษฐีอันดับ1ของเกาะฮ่องกง ยังได้แนะนำต่อถึงการใช้ชีวิตของคนหนุ่มสาวว่า "คนหนุ่มสาวมักจะชอบทานอาหารนอกบ้าน ชอบซื้อของอย่างง่ายๆไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และอื่นๆ ซึ่งจะทำให้พวกเขามีความเพียงระยะเวลาสั้นๆเท่านั้น แต่กลัต้องเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก ทั้งๆที่ควรเก็บออมไว้เพื่อสร้างธุรกิจหรือการลงทุนในอนาคต" ลีกาชิง ได้แนะนำให้คนหนุ่มสาวหารายได้เพิ่มด้วยการทำงานพิเศษ โดยเฉพาะการขายของ โดยทั่วไปแล้วผู้ที่ประสบความสำเร็จในวงการธุรกิจ มักจะเป็นนักขายตัวยงเพราะว่า คนรวยเขาจะรู้วิธีขายวิสัยทัศน์ และขายความฝันของเขาให้กับคนอื่น อาชีพนักขายจึงเป็นหนึ่งในสิ่งจำเป็นหากคิดจะเป็นคนรวย
       ความรู้ที่ได้จากการชอบขายสินค้า จะทำให้เรารับรู้ถึงอารมณ์ของตลาด ว่าตลาดชอบสินค้าที่เรานำมาขายหรือไม่ และเราจะสามารถหาสินค้าที่เป็น "ผู้ชนะ" ได้เหรือไม่ และเมื่อเราพบสินค้าที่เป็นผูชนะได้แล้ว โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็คงอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม และหลังจากนั้นของต่างๆที่เคยอยากซื้อ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้าฯลฯ เราก็จะสามารถซื้อได้อย่างสบายตามที่ใจปราถนา

     ความคิดของลีกาชิงมหาเศรษฐีอันดับ1ของเกาะฮ่องกง นี้เป็น  แนวความคิดที่ดีที่สอดคล้องกับปัจจุบันในเมืองไทย เพราะจากที่เห็นอยู่บ่อยๆนั่นก็คือ เดี๋ยวนี้จะมีพวกที่ขายของออนไลน์ผ่านอินเตอร์เน็ต ผ่านเฟสบุ้ค ผ่านทางโซเชียลเนตเวิคต่างๆมากมาย แล้วก็ยังมีคนที่ทำงานเสริมหลังเลิกงาน  ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ดีที่สอดคล้องกับความคิดของลีกาชิง  และถ้าหากขายดีก็สามารถทำเป็นอาชีพประจำได้เลย เป็นนายตัวเอง ไม่ต้องลำบากตื่นแต่เช้าเพื่อไปให้ทันเข้างานก่อน 8 โมงดังเช่นที่เป็นอยู่ทุกวันนี้



เรียนรู้การสร้างรายได้เพิ่มเติมได้ที่เว็บนี้ครับ การลงทุน การสร้างรายได้ การใช้ชีวิต



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------






ข้อมูลจากหนังสือลีกาชิง





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น