สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

7ขั้นตอนขายสินค้าออนไลน์

       การขายสินค้าออนไลน์ถือว่าจัดอยู่ในกลุ่มธุรกิจประเภทหนึ่งเหมือนกัน เมื่อขึ้นชื่อว่าธุรกิจ แน่นอนว่าย่อมต้องมีความเสี่ยง ถ้าทำแลัวดีก็รุ่ง แต่ถ้าทำอย่างผิดวิธี ทำอย่างไม่ถูกต้อง ก็คงต้องร่วงแน่ๆ. แต่ก็อย่าเพิ่งรีบท้อใจไปนะครับ ทิ้งึวามกังวลเหล่านั้นไปก่อน เพราะหากท่านเรียนรู้มาก ก็เหมือนกับท่านมีอาวุธอยู่เต็มตัว ไม่ว่าจะเจออุปสรรคปัญหาใดๆ ท่านก็สามารถฟันฝ่ามันไปได้เสมอ สามารถเดินบนเส้นทางการแข่งขันธุรกิจออนไลน์ได้อย่างตลอดกาล บทความนี้ผมจะพูดถึง 7ขั้นตอนการขายสินค้าออนไลน์

       7ขั้นตอนการขายสินคัาออนไลน์ ที่จะทำให้ทุกท่านประสบความสำเร็จ
       ขั้นตอนที่1 แผนการตลาดออนไลน์
       แผนการตลาดเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของการทำธุรกิจ และเป็นตัวกำหนดได้เลยว่าธุรกิจของคุณนั้นจะไปต่อได้หรือไม่ หากไม่มีแผนการตลาด ไม่มีการวางแผน ไม่มีเป้าหมาย ธุรกิจคงไปไม่ได้แน่ๆ ดังนั้นท่านต้องกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน มีขั้นตอนการปฏิบัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย อย่างเช่น ทำอย่างไรให้สามารถขายสินค้าของเราได้ อาจจะเริ่มต้นด้วยการเปิดเว็บไซต์ ตามตัวอย่างนี้ครับ   propink.blogspot.com   แล้วทำการโปรสินค้า โปรโมทเว็บไซต์ ด้วยการใช้โฆษณาเป็นสื่อ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย แบบนี้เป็นต้นครับ
       ขั้นตอนที่2 งบประมาณลงทุน
       ธุรกิจจะเติบโตได้ แน่นอนว่าต้องมีเงินทุนสนับสุน เรื่องงบประมาณจึงเป็นัจจัยที่สำคัญในระดับเริ่มต้น นับตั้งแต่ตอนที่ลงทุนซื้อสินค้ามาขายครั้งแรก อาจจะมีอย่างอื่นเพิ่มขึ้นมาอีก อย่างเช่นการเปิดเว็บไซต์ จ่ายค่าโฆษณาเพื่อโปรโมทเว็บ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายในการขนส่ง  แต่ถ้าหากว่าท่านมารถจำกัดการลงทุนได้อย่างถูกวิธี อย่างเช่นเวบที่ผมยกตัวอย่างให้ไป propink.blogspot.com สมัครฟรี ทำฟรี และหาทางโปรโมทฟรีจากเว็บต่างๆ รวมถึงการสร้างเพจจากเฟสบุ๊คในหัวข้อ การทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค.  ต้นทุนนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ถ้าหากว่ามีการแข่งขันที่สูง
       ขั้นตอนที่3 คุณภาพของสินค้าต้องดี และมีความโดดเด่น
       ท่นต้องมองให้ออกว่าถ้าท่านเป็นลูกค้า ท่านต้องการอะไรจากการซื้อสินค้านั้น  ขอบอกว่าคุณภาพต้องมาเป็นอันดับแรกครับ หากสินค้าไม่มีคุณภาพ ซื้อแค่ครั้งเดียวก็ไม่กลับมาซื้อแล้ว หากอยากจะมีแยรนด์เป็นของตัวเอง ขั้นแรกท่านอาจจะลองใช้เองก่อน จากนั้น ลองใหเพื่อนสนิทใช้ดูด้วย แล้วทำการพรีวิวดู เพื่อเป็นโปรโมทสินค้า และแบรนด์ที่ท่านทำขึ้นเอง เรื่องของบรรจุภัณฑ์ ก็มีความสำคัญเช่นกัน ท่านตัองทำให้ผลิตภัณฆ์ดูโดดเด่น ดูมีอะไรที่น่าดึงดูดมากกว่าเจ้าอื่นในตลาดเดียวกัน หากทั้งแพกเกจที่สวยงามมาพร้อมกับคุณภาพที่น่าใข้มารวมกันแลัว ท่านก็สามารถเดินบนเส้นทางการขายสินค้าออนไลน์ได้อย่างสบายๆไปเลยครับ
       ขั้นตอนที่ 4 เว็บไซต์ขายสินค้า
       ที่ง่ายที่สึดในการเริ่มต้นคือ เฟสบุ๊คนั่นเองครับ เป็นเว็บไซต์ที่มีคนเข้าชมมาก และหากท่านต้องการโพสภาพสินค้า และพรีวิวของลูกค้าก็สามารถทำได้ง่าย สามารถใช้เป็นเครื่องมือสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าหรือแบรนด์ของท่านเองได้เป็นอย่างดี.
       ขั้นตอนที่ 5 บริการเรื่องการชำระเงิน
       สำหรับการขายสินค้าออนไลน์นั้น มีช่องทางในการชำระเงินมากมายเช่น การโอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์  ตู้ATM  7-11 และแบบเก็บเงินปลายทาง ผู้ขายก็ควรมีช่องหลายๆช่องนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกที่จะโอนเงินให้เรา มีข้อแนะนำว่า ถ้าลุกค้าโอนเงินเสร็จแล้ว ให้คเา้ถ่ายรูปแล้วส่งมาให้เราดูในไลน์หรือในช่องข้อความในเฟสบุ๊คก็ได้ครับ และพอที่เราส่งสินค้า ไม่ว่าจะช่องทางไปรษณีย์หรือจะรถโดยสาร ก็ควรถ่ายรูปส่งให้ลูกค้าดูเช่นกัน
       ขั้นตอนที่ 6 บริการจัดส่งสินค้า
       ที่นิยมกันมากที่สุดในตอนนี้คือ ไปรษณีย์ครับ เพราะมีความสะดวก ครอบคบุมทั่วประเทศ  แต่ถ้าเป็นสินค้าที่มีขนาดใหญ่โต คงต้องพึ่งบริการจาก DHL หรือ Fedex เพราะมีความรวดเร็ว ถ้าเป็นจังหวัดอยู่ติดๆกัน ก็สามารถฝากส่งกับโดยสารประจำทาง ศึ่งก็นิยมทำกันพอสมควร เพราะเมื่อรถไปถึง นั่นก็แปลว่าสินค้าไปถึงแล้วครับ
       ขั้นตอนที่ 7 บริการหลังการขาย
       อันนี้สำคัญเหมือนกันครับ อย่าเป็นแบบว่า ขายแล้วทิ้ง  การจะกลับมาซื้อซ้ำนั้นก็อาจจะมี แต่ก็น้อย ดังนั้นเราควรมีการติดตามหลังการขาย เพื่อให้ลูกค้าเกิดความอบอุ่นและมั่นใจในผลิตภัณฑ์ และยังทำให้เราสามารถรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ และลูกค้าเก่าเหล่านี้เมื่อเค้าใช้ของของเราดี เค้าจะช่วยเราบอกต่ออย่างอัตโนมัติเลยครับ  ดังนั้นเราจึงควรมีบริการหลังการขาย เช่น หากไม่พึงใจในคุณภาพสินคัาสามารถคืนเงิน หรือเกิดแพ้เครื่องสำอางในภายหลัง ยินดีคืนเงิน เป็นต้น เท่านี้ก็สามารถสรเางความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าได้แล้วครับ

       7ขั้นตอนการขายสินค้าออนไลน์นี้ มีความสำคัญเท่ากันทุกขั้นตอน จะละเลยขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งไปไม่ได้ เพราะแต่ละขั้นตอนล้วนเป็นองค์ประกอบของการขายสินค้าออนไลนทั้งนั้น ถ้าอยากสำเร็จในด้านนี้ควรให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น