สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

เครื่องสำอาง(ธุรกิจออนไลน์)

       หากเราไม่มีเงินลงทุนมากพอที่จะไปก่อร่างสร้างธุรกิจอะไรที่ต้องใช้เงินเป็นหลักหมื่น หลักแสน หลักล้าน แล้วละก็ ผมขอแนะนำธุรกิจ เครื่องสำอาง ธุรกิจออนไลน์ที่กำลังมาแรงอยู่ในขณะนี้ เพราะการเริ่มต้นนั้น ไม่ต้องใช้เงินลงทุนที่มาก บางคนเริ่มต้นด้วยเงินเพียงแค่หลักร้อยก็มีครับ พอขายได้ ก็เริ่มต่อยอดทำกำไรได้เพิ่มขึ้นเป็นหลักพัน หลักหมื่น บางคนที่ทำอย่างจริงจังได้ถึงหลักแสนเลยก็มี
     
       ท่านรู้หรือไม่ว่าประเทศไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกเครื่องสำอางเป็นอันดับ 1 ของอาเซียน และอันดับ 2 ของทวีปเอเชีย และที่สำคัญคือ ผู้ประกอบการธุรกิจเครื่องสำอางส่วนใหญ่นั้น 97% เป็นธุรกิจ SMEs หรือเรียกอีกอย่างว่าาธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมนั่นเอง สาเหตุที่ขายดีนั่นก็เป็นเพราะว่า เครื่องสำอางเป็นเหมือนปัจจัยที่ 6 ของผู้หญิงไปแล้ว จากการสำรวจพบว่า หญิงในวัยทำงานมีเพียง 25% เท่านั้นที่กล้าออกนอกบ้านโดยไม่มีเครื่องสำอาง อีก 75% ต้องมีเครื่องสำอาง
       ในการทำธุรกิจเครื่องสำอางออนไลน์นั้น เป็นธุรกิจออนไลน์ที่กำลังนิยมเป็นอย่างมาก เพราะลงทุนไม่มาก กำไรดี  ขายได้ง่าย หากคุณมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และมีผลิตภัณฑ์เตรียมขายไว้มากมาย ลองมาดูกันว่าจะทำธุรกิจนี้ได้อย่างไร
      ยกตัวอย่างเช่น หากท่านต้องการขายครีมบำรุงผิวชนิดหนึ่ง โดยมีกลุ่มเป้าหมายไว้แล้ว หากคิดแบบจำกัดงบประมาณเพื่อให้ลงทุนน้อยไว้ก่อนซัก 1 กิโลกรัม ในช่วงแรกเริ่ม  ราคาขายนั้นจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับความพิเศษของครีมครับ  และองค์ประกอบอื่นๆอาจทำให้ราคาต้นทุนสูงขึ้น เช่นแพ็กเกจที่บรรจุ และฉลากสติกเกอร์ที่ติดอยํุ่บนตัวผลิตภัณฑ์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วการซื้อตลับเพื่อนำมาบรรจุนั้น จะต้องมีการสั่งขั้นต่ำที่ 100 ชิ้น และสติกเกอร์ต้องมีการสั่งทำที่ 1,000 ชิ้นขึ้นไป ส่วนราคาต้องต่อลองกับทางโรงพิมพ์ดูครับ หรืออาจจะหาที่เขารับทำในราคาไม่แพงก็ได้ครับ
       หากท่านสามารถหาแหล่งผลิตครีมที่ต้นทุนไม่สูงมากนัก บรรจุภัณฑ์ราคาปานกลาง และสติกเกอร์ที่ราคาไม่แพง ท่านก็สามารถตั้งราคาขายให้ต่ำลงมากว่าคู่แข่ง ก็อาจทำให้สินค้าอขงเราขายดีขึ้นกว่าเดิมก็เป็นได้ครับ แต่ถ้าหากว่าคูรภาพของครีมสูงพอที่คิดว่าลูกค้าจะยอมจ่ายได้ในราคาที่แพงขุ้น เราก็สามารถเพิ่มราคาขายได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องคู่แข่งเเล้ว
       ในเว็บที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้จะมีบอกถึงตั้งแต่เริ่มการขายสินค้าออนไลน์ผ่านเฟสบุ้ค 7ขั้นตอนการสินค้าออนไลน์   5วิธีการขายสินค้าออนไลน์  รวมถึงการรับมือกับความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้นและอื่นๆอีกมากมายให้ท่านได้ศึกษาอย่างครบถ้วนเลยครับ

       นี่เป็นตัวอย่างง่ายๆที่แสดงให้เห็นว่าธุรกิจเครื่องสำอางค์ได้อะไรมากกว่าที่คิด และที่จริงแล้วราคาต้นทุนก็ถือว่าราคาก็ใกล้เคียงกัน แต่ราคาขายที่ตั้งให้สูงนั้นก็เพื่อกำไรที่มากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองธุรกิจการขายเครื่องสำอางออนไลน์จึงเป็ฯที่สนใจของคนที่อยากจะมีเงินโดยไม่ต้องลงทุนมาก และยังไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านอีกด้วยเพราะเพียงแค่เราสามารถติดต่อกับทุกคนได้ด้วยโลกอินเตอร์เน็ตเป็นหลัก ก็สามารถหาลูกค้าจาก socail network ได้เป็นอย่างมาก









++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



1 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยแนะนำโรงงานผลิตครีมคุณภาพดีราคาไม่แพงให้ด้วยค่ะ แต่ก็แอบกังวล เห็นเพื่อนขายกันเยอะมากๆ กลัวเจ้งจังเลยคะ

    ตอบลบ