สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

ใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะรวย

       เราจะใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะรวยเหมือนพวกเศรษฐีนั้น ทุกท่านรู้มั้ยว่าจากการวิจัยจากประเทศสหรัฐอเมริกานั้นพบว่า เศรษฐีหรือมหาเศรษฐีส่วนใหญ่นั้น ไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยหรูหราอย่างที่เราเห็นกันในทีวี ซึ่งปัจจัยที่ส่งเสริมให้ฐานะของพวกเขามีความมั่งคั่ง เกิดจากพฤติกรรมที่สำคัญอยู่ 7 ประการ

       การใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะรวยและนำพาตัวเองไปสู่เศรษฐีหรือมหาเศรษฐีได้นั้น ส่วนใหญ่แล้วพวกเขาเหล่านั้นมีพฤติกรรมกันแบบนี้ครับ
 1.มีความมัธยัสถ์ รู้จักเก็บหอมรอมริบ ใช้จ่ายน้อยกว่าเงินที่หาได้
 2. มีการจัดสรรเวลา และเงินอย่างมีประสิทธิภาพ ในการสะสมความมั่งคั่ง
 3. พวกเขามีความเชื่อว่า อิสระภาพทางการเงินสำคัญกว่าการแสดงออกให้เห็นจากฐานะของตัวเอง
 4. ส่วนใหญ่ไม่ได้โชคดีมาแต่เกิดคือ ไม่ได้เกิดเป็นลูกคนรวย พ่อแม่ของพวกเขาไม่ได้อุ้มมชูด้วยเงินทอง ซึ่งข้อนี้มีข้อมูลที่ค่อนข้างชัดเจนว่า โดยเฉลี่ยแล้วความมั่งคั่งร่ำรวยที่ส่งต่อจากพ่อแม่มาถึงรุ่นลูก โดยที่พ่อแม่ไม่สอนให้รู้จักหาเงินหรือใช้เงินอย่างถูกต้อง ทรัพย์สินหรือความร่ำรวยเหล่านั้น มักจะส่งต่อได้ไม่เกิน 3 รุ่นครับ
 5. ลูกหลานที่เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้วของคนรวยนั้น สามารถพึ่งพาตนเองได้ เพราะเขาได้เรียนรู้แนวคิดและยุทธวิธีในการหาเงินและการออมเงินไว้ใช้อย่างชาลฉลาด
 6. มีประสบการณ์และทักษะในการแสวงหาโอกาส
 7. มักเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว ประกอบวิชาชีพที่สุจริต มีอาชีพมากกว่า 1 อาชีพ หรือมีกิจการมากกว่า 1 อย่าง
       ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่เมื่อเข้าสู่วัยทำงานจะมีแง่มุมความคิดในระดับที่เรียกว่า ขอแค่เพียงให้อยู่รอดได้ก็เพียงพอแล้ว   หมายถึง การมีรายได้จากการทำงาน บวกกับรายได้จากเงินออมและทรัพย์สินที่ค่ามากกว่าหรือเท่ากับค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน แต่ภ้าหากวันใดวันหนึ่งเกิกเหตุต้องล้มหมอนนอนเสื่อขึ้นมา หรือว่าการงานที่เคยทำอยู่เกิกสะดุดขึ้นมา ก็จะเกิดปัญหาชีวิตขึ้นได้.. ดังนั้น! เราจึงควรวางเป้าหมายให้สูงขึ้นไปอีกหน่อยนั่นก็คือ อยู่ได้อย่างมั่งคั่งและมั่นคงเพื่อให้มีอิสระภาพทางการเงินให้ได้  นั่นคือ เราต้องมีรายได้จากงานมากกว่า 1 อย่างครับ 

       แต่นี่ก็ยังไม่ใช่คำตอบทั้งหมดของคำถามที่ว่า ใช้ชีวิตอย่างไรถึงจะรวย นะครับ และการที่เราหารายมาแล้วก็ต้องรู้จักการจัดการรายได้ในการใช้จ่ายอย่างถูกวิธีด้วยนะครับ จึงจะทำให้เกิดความมั่งคั่งขึ้นมาได้ ไม่อย่างนั้นแล้ว ต่อให้มีอาชีพเสริมเป็นร้อยอาชีพ แต่ไม่สามารถใช้เงินได้อย่างถูกวิธี ก็ย่อมไม่มีวันประสบความสำเร็จในชีวิตแน่นอนครับ




------------------------------------------------------------------------------------------






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น