สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

กลยุทธ์เอาชนะคู่แข่งสินค้าออนไลน์

       เมื่อท่านมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองแล้ว แน่นอนว่าการค้าขายและธุรกิจไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ย่อมต้องมีคู่แข่งเป็นธรรมดา ถ้าหากร้านของคู่แข่งมีสิ่งที่เหนือกว่าเราทั้งกลยุทธ์ ความรู้ และความกว้างขวางของสังคมของผู้ขาย แน่นอนว่าเป็นที่เราไม่อยากมห้เกิดขึ้น เพราะเราอาจจะเสียลูกค้าไปเพราะเนื่องจากว่า เขาอาจจะมีกลยุทธ์ที่ดีกว่าร้านของเรา ถึงเวลาแล้วที่ท่านจะต้องเรียนรู้กลยุทธ์เอาชนะคู่แข่งสินค้าออนไลน์ ให้เหนือกว่าคู่แข่งให้ได้

       กลยุทธ์เอาชนะคู่แข่งสินค้าออนไลน์มีอยู่หลายวิธีด้วยกัน ท่านจะทำอย่างไรถึงจะเรียกได้ว่า "รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง" มาเรียนรู้กลยุทธ์เอาชนะคู่แข่งสินค้าออนไลน์กันเลยครับ
        1. ท่านต้องรู้จุดแข็งของเครื่องสำอางของเราเสียก่อน
       เพราะหากท่านรู้จุดแข็งของเครื่องสำอางขอวท่านแล้ว ก็เป็นสิ่งที่ท่านจะนำมาพัฒนาให้ดีขึ้นได้กว่าเดิม หรืออาจะดูว่าสินค้าที่ท่านขายมีสินค้าตัวไหนที่ลูกค้าของท่านใช้แล้วได้ผลดีตามที่สรรพคุณระบุไว้ ก็แปลว่านั่นแหละครับ คือสินค้าที่เป็นจุดแข็งของท่าน ท่านควรจะส่งเสริมสินค้าตัวนี้ให้มากๆ โดยการโปรโมทให้บ่อยขึ้น หรือทำรีวิวจากค้าให้เยอะที่สุด แต่ก็อย่าละทิ้งสินค้าตัวอื่นๆที่รองๆลงมาด้วยนะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวตัวอื่นจะขายไม่ออก หากไม่รู้จริงๆว่าสินค้าของเราตัวไหนได้ผลดี ก็ถามจากลูกค้าที่ได้ใช้สินค้าของเราก็ได้ครับ 
        2. รู้จุดอ่อนของคู่แข่ง
       ดูว่าเจ้าไหนที่เครื่องสำอางประเภทเดียวกับท่านอยู่ แล้วลองเข้าไปสำรวจหน้าร้านออนไลน์ของเค้าดูซิว่า การจะชัดแต่ง รูปแบบของเค้าเป็นยังงงัยบ้าง ลูกค้าหรือคนที่เข้ามาถูกใจ หรือเพื่อนในเฟสบุ้คเยอะมั้ย สิ่งเหล่านี้ถ้าร้านท่านมีใกล้เคียงกับร้านของคู่แข่ง ท่านต้องรีบกลับมาพัฒนาหน้าร้านของท่านให้นำหน้าคู่แข่งให้ได้
        3. ต้องมีความแตกต่าง
       เพราะร้านค้าออนไลน์ทุกวันนี้ถ้าลองเข้าไปไล่ๆดูแล้วก็แทบจะเหมือนๆกันหมด สิ่งเหล่านี้ท่านควรจะต้องทำให้เหนือกว่าคู่แข่งให้ได้ เช่นแพกเกจดีไซน์ อาจจะทำให้ดูหรูหราขึ้น หรือจะเป็นการบริการหลังการขายที่ไม่เหมือนใคร แบบนี้ก็ได้ครับ
        4. สร้างเอกลักษณ์ขึ้นมา
       อาจจะคิดค้นโลโก้ขึ้นมาที่ไม่เหมือนใคร คนเห็นแล้วจำได้ง่าย เมื่อลูกค้าพูดถึงก็จะต้องนึกถึงโลโก้ของท่านเป็นอันดับแรก ตรงนี้ก็จะเหมือนเป็นจุดเด่นหรือเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เพราะมันมีความแตกต่างจากร้านค้าทั่วๆไปครับ
        5. ต้องมีความน่าเชื่อถือ
       ลูกค้าจะยังไม่ยอมสั่งสินค้าจากเราถเาหากดูแล้วร้านของท่านไม่มีความน่าเชื่อถือ ทั้งในเรื่องตัวสินค้า และตัวของผู้ขายเอง ท่านต้องแสดงให้เห็นว่าร้านค้าออนไลน์ของท่านมีความน่าเชื่อถือ ภาพรีวิวจากลูกค้าจึงเป็นสำคัญ เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับลูกค้าคนต่อๆไป สรรพคุณของสินค้าต้องไม่เกินความเป็นจริง รวมถึงเรื่องการส่งสินค้าต้องตรงตามวันที่กำหนด วิธีเหล่านี้จะทำให้ร้านค้าของท่านมีความเชื่อถือมากขึ้นครับ
        6. ต้องเปลี่ยนให้ลูกค้าทั่วไปเป็นลูกค้าประจำให้ได้
       หากลูกค้าที่ซื้อสินค้าของท่านไปใช้แล้วใช้ได้ผลดี เมื่อเค้าตอบกลับมา ท่านต้องตอบรับลูกค้าอย่างรวดเร็ว เพราะเมื่อลูกค้าคนนี้ใช้ของของท่านหมดแล้ว เค้าย่อมต้องกลับมาซื้อสินค้าจากท่านอีกแน่นอน ดังนั้นการติดตามหลังการขายจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เกิดการซื้อซ้ำต่อไปเรื่อยๆครับ เผลอๆลูกค้าคนนี้จะแนะนำให้คนอื่นๆมาซื้อกับท่านอีกก็เป็นไปได้ครับ

       ทั้งหมดนี้คือกลยุทธ์เอาชนะคู่แข่งสินค้าออนไลน์ ที่จำเป็นและสำคัญอย่างยิ่งที่ท่านสมควรจะต้องทำให้ได้ เพราะการค้าขายบนโลกออนไลน์นั้นท่านไม่สามารถเห็นกริยาท่าทางของลูกได้ หากท่านบริการไม่ดี ก็จะเสียลูกค้าไปได้ง่ายๆแน่นอน โดยที่ท่านก็ไม่สามารถรั้งไว้ได้เลย  กลยุทธ์เอาชนะคู่แข่งสินค้าออนไลน์อาจจะมีมากกว่านี้ ขอให้ท่านศึกษาจากสื่อต่างๆเพิ่มขึ้น อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ จึงจะเรียกว่า คิดแล้วรวยอย่างที่เราต้องการธุรกิจของท่านก็จะยอดขายที่ดีขึ้นเรื่อยๆแน่นอนครับ





4 ความคิดเห็น:

  1. ดีจังเลยค่ะกำลังศึกษาเรื่องการขายออนไลน์อยู่พอดี เป็นเเนวทางดีค่ะ

    ตอบลบ
  2. คำตอบ
    1. น่าาจะมีวิธีการขายนะค่ะ ว่าจะจูงใจลูกค้าอย่างไรดีนะ^^

      ลบ
  3. มีอยู่ในหัวข้อ 7ขั้นตอนการขายสินค้าออนไลน์ครับและ 5 วิธีเริ่มขายสินค้าออนไลน์ครับ

    ตอบลบ