สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

อันตรายจากสเตียรอยด์

       ในปัจจุบันนี้ยังผู้ขายเครื่องสำอางหลายๆคนที่ยังคงใช้ส่วนผสมของสเตียรอยด์ ให้กับลูกค้า เพียงเพราะหวังแค่ว่าเครื่องสำอางของตนเองนั้นจะได้ผลดีอย่างรวดเร็ว แต่ไม่คิดถึงอันตรายจากสเตียรอยด์ ที่จะเกิดขึ้น มีหลายคนไม่รู้และซื้อไปใช้ แต่ปรากฏว่าเกิดอาการแพ้ เป็นผื่นแดงขึ้นตามใบหน้า เป็นที่มาของการจับกุมผู้จำหน่าย 

       อันตรายจากสเตียรอยด์ถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภทครับ มีทั้งแบบเฉียบพลันและแบบข้างเคียงแบบเรื้อรัง
        อันตรายจากสเตียรอยด์แบบที่ 1 แบบเฉียบพลันนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มันจะทำให้เกิดสิวโดยเฉพาะบริเวณใบหน้าและหน้าอก สิวที่เกิดขึ้นนี้จะแตกต่างจากสิวทั่วไปคือ มันจะเป็นสิวแบบเดียวกันทั้งหมด หรือทำให้โรคเดิมที่เป็นอยู่เป็นมากขึ้น นอกจากนี้อาจทำให้ดกิดการแพ้สารกันบูด และน้ำหอมที่ใส่ในเครื่องสำอางสเตียรอยด์ได้ ส่วนการแพ้เฉพาะตัวในสเตียรอยด์นั้น พบได้น้อยครับ
        อันตรายจากสเตียรอยด์แบบที่ 2 คือประเภทผลข้างเคียงแบบเรื้อรัง ได้แก่อาการที่ทำให้ผิวหน้าบางลง จนออกไปตากแดดกลางแจ้งไม่ได้ มักจะเกิดอาการแสบร้อน หลอดเลือดใต้ผิวหนังเปราะแตกง่าย มีขนยาวขึ้นตรงบริเวณที่ใช้เครื่องเครื่องสำอางที่มีสเตียรอยด์ และประเภทนี้เมื่อใช้ไปนานๆแล้วมักจะหยุดใช้ไม่ได้ เพราะถ้าหยุดใช้ก็จะทำให้เกิดรอยแดง หรือโรคผิวหนังอักเสบ ที่เป็นอยู่ก็จะอาการหนักขึ้น และมีความต้องการที่จะใช้สเตียรอยด์ที่มีความเข้มข้นมากขึ้น เหมือนอย่างกับคนติดยายังไงอย่างงั้นเลยครับ
  สำหรับคนที่แพ้สเตียรอยด์ไปแล้ว หากต้องการเลิกมีวิธีแนะนำตามวิดีโอนี้ครับ





       หากจะมองดูแล้วอันตรายจากสเตียรอยด์มีมากกว่าประโยชน์ที่จะได้รับเสียอีก หากใครคิดที่จะจำหน่ายเครื่องสำอางที่มีสารปนเปื้อนประเภทนี้ ขอให้นึกอนาคตของตัวเองให้ยาวๆนะครับ และนึกถึงผู้ใช้ด้วย เพราะนอกจะทำร้ายลูกค้าที่ไว้วางใจซื้อผลิตภัณฑ์จากท่านแล้ว เพราะคิดว่าท่านมีความจริงใจต่อผู้บริโภค แต่ที่ไหนได้กลับทำร้ายลูกค้าทางอ้อม โดยเห็นผลอย่างรวดเร็ว ท่านอาจจะติดคุกหมดอนาคตไปเลยนะครับ





++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข

ขอบคุณวิดีโอจาก LPBbyTanya

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น