สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

สิ่งที่เหนือกว่า

       ในอีกมุมองหนึ่งของธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะของการแข่งขันกันทำธุรกิจนี้ ท่านต้องมีสิ่งที่เหนือกว่า ในหลายเรื่องๆ จึงจะประสบความสำเร็จได้ดีกว่าคนอื่น หรือคู่แข่งของท่านเอง อะไรบ้างที่เรียกว่า สิ่งที่เหนือกว่า เพื่อนำพาท่านไปสู่เป้าหมายได้ดีกว่าคน มาดูกันครับ

       สิ่งที่เหนือกว่าคนอื่น ที่ท่านต้องมีให้ได้ครบทุกข้อ เพื่อความบรรลุเป้าหมาย ผมได้รวบรวมมาประมาณ 7 ข้อครับ 
 1. ต้องเร็วกว่า  ท่านต้องทำงานให้เร็วกว่าคนอื่นครับ แก้ปัญาได้รวดเร็วกว่า ตอบสนอง และตอบคำถามลูกค้าได้รวดเร็วกว่า ฯลฯ หรือถ้าเป็นสิ่งของ ก็ต้องมีความสะดวก ที่รสดเร็วกว่าของคู่แข็งในลักษณะเดียวกัน แบบนี้เป็นต้นครับ นี่คือสิ่งที่เหนือ ในข้อแรกที่ท่านต้องมี
 2. มีเวลามากกว่าคนอื่น ข้อนี้หมายถึง ท่านต้องทำงานให้มากกว่าคนอื่น  ในขณะที่คนทั่วไปทำงานคนละ 8 ชั่วโมงท่านอาจจะต้องทำงานให้ได้ถึงประมาณ 10 โมง หรือ 11 ชั่วโมง ถ้าไหว ในเวลาเดียวกันนี้ ท่านย่อมได้เปรียบกว่าคนอื่น เพราะท่านสามารถทำงานได้ สองที่ใน หนึ่งวัน  เช่นงานประจำ 8 ชั่วโมง งานเสริมออนไลน์อีก 3 ชั่วโมง หรือเป็นงานออนไลน์ทำได้ถึง 9 ชั่วโมงต่อวันก็ถือเป็นประโยชน์กับตัวเองครับ
 3. คุณภาพต้องดีกว่า เมื่อคนมีคุณภาพดีแล้ว คราวนี้สินค้าของท่านก็ต้องมีคุณภาพเช่นกันครับ ถึงจะไปกันได้ครับ
 4. ต้องประหยัดเงิน หรือประหยัดค่าใช้จ่ายให้มันน้อยลงไปครับ ข้อนี้รวมถึงสินค้าที่ขายด้วยนะครับ ถ้าลูกค้าซื้อสินค้าของท่านด้วยในราคาที่เหมาะสม แถมยังได้ของที่มีคุณภาพดีกว่าเจ้าอื่น ย่อมเกิดความคุ้มค่ากับผู้บริโภค ทำให้ลูกค้าเดิดความประทับใจ และกลับมาซื้อซ้ำได้อีกเช่นกันครับ
 5. เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย ท่านต้องมีความสามารถที่จะเปลื่ยนเรื่องที่ยุ่งยากให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น หากเป็นสินค้าที่ผลิตเอง ก็ลองหาวิธีลดขั้นตอนการผลิตลงแต่สินค้ายังคงไว้ซึ่งปรืมาณและคุณภาพ ส่วนค้าก็ต้องเป็นสินค้าที่ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก ผู้ใช้อ่านวิธีใช้แล้วเข้าใจง่าย ประมาณนี้ครับ
 6. มีความเอนกประสงค์กว่าคู่แข่ง สินค้าที่ท่านขายควรจะมีการใช้งานได้หลากหลายกว่าคู่แข่งในประเภทเดียวกัน เพราะคงไม่มีใครอยากซื้อของประเภทที่ว่า ใช้งานได้แย่างต่ออย่างหรอกครับ คนโดยส่วนมากมักจะนึกถึงความเอนกประสงค์ทั้งนั้น รวมถึงภาษาที่ใช้ติดฉลากเพื่ออกสรรพคุณ ก็ควรจะมีซักสองภาษา ไทย-อังกฤษ เผื่อเจอลูกค้าที่ไม่เก่งภาษาไทย แต่เค้าเก่งอังกฤษ ท่านก็ยังมีโอกาสในการขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น
 7. มีความสุขกับสินค้า ไม่ว่าท่านจะเป็นแค่ผู้ขายดดยไม่ได้ใช้สินค้าที่ท่านขายเองก็ตาม แต่ท่านก็ควรจะใส่ความสุขลงไปในตัวสินค้าด้วย เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้แล้วเกิดความรู้สึกที่ดีต่อสินค้า ใช้แล้วเห็นผล มีบริการที่ดี สินค้ามีคุณภาพ รู้สึกเป้นกันเอง สิ่งต่างๆเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในตัวท่านและสินค้า ทำให้เกิดการซื้อซ้ำและบอกต่อ เป็นการเพิ่มยอดขายได้อย่างดีเลยครับ

       สิ่งที่เหนือกว่าคนอื่นหรือคู่แข่งที่ท่านควรจะต้องมี ผมได้รวบรวมมาไว้เพียงเท่านี้ มีอยู่ 7 ข้อด้วยกัน หากท่านปฏิบัติตามทุกข้อ สม่ำเสมอ ไม่ยอมแพ้ รับรองว่าท่านต้องบรรลุเป้าหมายแน่นอนครับ





+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น