สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

เริ่มต้นทำอาชีพเสริมขั้นที่ 1

       การเริ่มต้นทำอาชีพเสริมขั้นที่1 นี้เป็นเพียงการเริ่มต้นของคนที่ต้องการมีอาชีพเสริมอย่างจริงจัง โดยผมจะบอกอธิบายเป็นขั้นตอนไปนะครับ สำหรับขั้นตอนแรกต้องเริ่มจากการเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพราะถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก หากคุณคิดจะเริ่มอาชีพหใม่หรือคิดจะเพิ่มอาชีพเสริมขึ้นมา คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียตั้งแต่แรกโดยเริ่มต้นที่ดังนี้ครับ
       การเริ่มต้นทำอาชีพเสริมขั้นตอนที่ 1 ต้องเข้าใจตัวเองก่อนว่ามีความเก่งและมีความสามารถทางด้านใด และคุณต้องมีความชอบที่จะทำมันได้ดีด้วย ดังนั้นการเข้าใจตัวเองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะเป็นตัวชี้ว่าเราควรจะหางานเสริมหรือริเริ่มทำธุรกิจแนวไหน เหมือนเป็นการคำนวนสูตรของความสำเร็จเอาไว้ก่อน
       คนที่ชอบพูดชอบคุย ชอบต่อรองการซื้อขายสินค้า สูตรความสำเร็จของคนกลุ่มนี้คืองานด้านการขายหรือการเสนองานต่างๆ เพราะนิสัยเหล่านี้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่จะผลักดันธุรกิจนี้กับคนกลุีมนี้ให้ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างเร็วขึ้น
       สำหรับคนประเภทที่ชอบลุยงานได้ทุกอย่าง ประเภทเหงื่อออกดีกว่าน้ำตาไหล คนประเภทนี้มีสูตรความสำเร็จของเนื้องานอยู่ในหัวอยู่ตลอด ลองสังเกตดูนะครับว่าคนกลุ่มนี้จะทำงานได้ทุกประเภท ขอให้ได้ลุยงานและทำให้ได้ดีที่สุดเพราะฉะนั้นงานของคนกลุ่มนี้จึงมีได้หลายแบบ
       บางคนเป็นนักบรหารมาตลอดชีวิต สูตรความสำเร็จของคนกลุ่มนี้คือการบริหาร ดังนั้นก่อนจะทำกิจการเป็นของตัวเอง ก็ต้องแน่ใจก่อนแล้วว่ามีทุนอยู่พอและมีคนสนับสนุนเรื่องทุน โดยเขาจะวางโครงสร้างไว้อย่างดีเพื่อจะได้โลดแล่นออกไปบริหารอย่างเต็มที่ คนกลุ่มนี้จะทำอะไรที่ตนเองสามารถควบคุมได้ สามารถจัดเป็นระบบได้ งานประเภทงานสอน งานอบรมก็จะเป็นแนวทางของคนกลุ่มนี้เช่นกันครับ
       นี่เป็นเพียงตัวอย่างของกลุ่มคนแต่ละประเภทที่ผมยกตัวอย่างมาให้ดูกันคร่าวๆ เมื่อค้นหาสูตรความสำเร็จของแต่คนเจอแล้ว ก็จะเข้าใจๆด้ว่าตนเองนั้นควรจะทำอะไร ทำอย่างไร แต่คนส่วนมากมักไม่เข้าใจว่าตนเองนั้นเก่งและโดดเด่นในเรื่องอะไร จึงทำให้ได้ทำงานที่ตัวเองไม่ค่อยชอบนัก จึงทำงานได้ไม่มีความสุขอย่างที่ควรจะเป็น
       การเริ่มต้นทำอาชีพเสริมขั้นที่ 1 นี้คือคุณต้องค้นหาตัวเองให้เจอก่อนเป็นอันดับแรกว่าคุณถนัดอะไร ชอบทำอะไร และมีความสามารถในด้านใด เพื่อจะได้ทำงานนั้นอย่างเต็มที่และมีความสุข แต่จำไว้อย่างหนึ่งนะครับว่า ความล้มเหลวของคนที่พยายามจะประกอบอาชีพเสริมคือ การทำตามอย่างคนอื่นเขา โดยไม่คิดถึงความสามารถของตนเองเลยว่ามีความสามารถทางด้านนั้นหรือไม่ เมื่อทุ่มทำลงไปแล้วจึงเกิดแต่ความล้มเหลวได้ง่ายๆนั่นเองครับ




------------------------------------------------------------------------------------------
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น