สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

สิ่งที่น่าเสียดาย

       สำหรับสิ่งที่น่าเสียดายของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้คงจะมี 3 สิ่งที่เกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง (แม้แต่ตัวผมเองทุกวันนี้ยังเสียดายเลยครับ) มาดูกันครับ ว่ามีอะไรบ้างคือสิ่งที่น่าเสียดายเมื่อเวลาได้ล่วงเลยไป
       สิ่งที่น่าเสียดายที่สุดของช่วงชีวิตหนึ่งผมได้สรุปเอามา 3 สิ่งครับนั่นก็คือ
 1. เสียดายที่น่าจะรีบออกไปทำธุรกิจของตัวเอง
       คนหลายคนเมื่อต้องดจอกับสถานการณ์ทางการเงินที่เริ้มจะย่ำแย่ โดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำ หรือว่าเป็นมนุษย์เงินเดือน จึงเริ่มตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมไม่ลองหาทำงานเสริมอย่างอื่นดูบ้าง แต่คนส่วนใหญ่ก็มักจะคิดว่าต้องทำงานประจำไปก่อนเพื่อจะได้ไปปูทางไปสู่การสร้างกิจการของตัวเองได้ แต่ต้องอดทนไปก่อน  แต่เอาเข้าจริฝๆแล้วมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถนำทักษะจากงานประจำมาปูทางสู่การเป็นเจ้าของกิจการ
 2. เสียดายที่เลือกงานเพียงเพราะว่า "ได้เงินดี"
       คนที่ไม่ได้ทำในสิ่งที่ต้องการล้วนแต่มานั่งเสียเรื่องนี้เพราะเลือกทำงานที่ได้แค่เงินเดือนสูง ทั้งๆที่ก็รู้ว่าไม่ค่อยจะชอบงานนั้น แต่ว่าก็ไม่สามารถถอนตัวออกจากงานนี้ไปได้แล้วเพราะเหมือนกับว่ามีภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบมันติดพันมากเกินไปและก็ไม่รู้ว่าจะหนีไปไหนเพราะติดตรงที่ว่าได้เงินเดือนสูง เมื่อเปลี่ยนงานหรือว่าจะลาออกไปก็ไม่รู้ว่าจะไปหางานที่ไหนที่ได้เงินเดือนแบบนี้
 3. เสียดายที่น่าจะทำธุรกิจอะไรก็ได้ที่เป็นของตัวเองมากกว่าที่จะๆปสมัครงาน
       บางคนอาจมีพื้นฐานชีวิตที่ดีพอที่จะเริ่มทำงานเป็นของตัวเอง มีโอกาสเลือกในทางเดินที่ใช่แล้ว แต่กลับไปเลือกทำงานประจำนานเกินไปจึงติดกับดัก เสียเวลาหมกมุ่นกับรางวัลหลากหลายที่ทางบริษัทมอบให้ งานที่ทำมันดีเกินกว่าที่จะทิ้งมันไป และกลัวมากที่จะเสียสถานภาพทางสังคม จึงได้แต่ก้มหน้าก้มตาทำงานประจำต่อไปโดยที่ตัวเองก็ไม่ได้มีความสุขนัก
       3 สิ่งนี้คือสิ่งที่คนส่วนใหญ่มานั่งเสียดายทีหลัง วันนี้อาจจะยังไม่คิดที่จะทำอะไร แต่เมื่อถ้าวันใดวันหนึ่งหากคุณเกิดไก้เป็นเจ้าของกิจการของตัวเองคุณคุณจะต้องนึกเสียดายทีหลังแน่นอนว่าทำไม ไม่เริ่มทำแบบนี้มาตั้งนานแล้ว เสียดายเวลาทั้งหมดที่ได้เสียไปกับการทำอะไรที่ไม่ได้ตอบโจทย์ให้ชีวิตตัวเอง กว่าจะรู้ตัวอีกทีนึง ก็ไม่มีโอกาสที่จะเรียกร้องเวลาที่ผ่านไปให้กลับคืนมาได้ นี่คือสิ่งที่น่าเสียดายที่สุดของช่วงชีวิตนึงของคนเราครับ 



----------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น