สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

วางแผนเพื่ออนาคตที่ดี

       หากชีวิตอยู่ไปวันวันโดยไม่มีการวางแผนว่าวันนี้เราจะต้องทำอะไรบ้าง เคลียงานเก่าหรืองานใหม่ก่อนดี ไม่มีการวางแผนเพื่อลำดับความสำคัญ ก็เท่ากับว่า ท่านได้ปล่อยให้โชคชตามาเป็นตัวควบคุมชีวิตของท่าน การวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีนั้นจะต้องให้ชีวิตของเราเป็นตัวกำหนดโชคชตา
       การวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีขอยกตัวอย่างให้ท่านได้ทำความเข้าใจซักเล็กน้อยก่อนนะครับว่า เคยบ้างไหมครับ เวลาที่ท่านขับรถออกไปข้างนอกแต่ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ล่วงหน้า ไม่ได้เผื่อเวลารถติดหรืออุปสรรคอะไรเล็กๆน้อยๆ ผลลัพธ์ก็คือ ท่านอาจจะไปถึงจุดหมายปลายทางช้ากว่ากำหนด หรืออาจจะต้องเปลี่ยนแผนแบบกระทันหัน หรือไม่ก็ต้องขับรถวนเวียนอวู่ที่เดิมนานพอสมควร  คนส่วนใหญ่ไม่ได้มองการณ์ไกลหรือมองอะไรไว้ล่วงหน้า ขอเพียงแค่จัดการปัญหาที่อยู่ตรงหน้าให้หมดไปก็พอ
       การรู้จักวางแผนเพื่ออนาคตที่ดี ก็เหมือนกับการศึกษาแผนที่ของถนนที่คุณกำลังจะเดินทาง มันจะบอกท่านว่าตอนนี้ท่านกำลังอยู่ตรงไหน มะนช่วยกำหนดกลยุทธ์ว่าจะเดินทางจากจุด 1 ไปยังจุดที่ 2 ได้อย่างไร. ถ้าเป้าหมายของท่านคือ การทำยอดขายทางธุรกิจให้เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว หากท่านมีแผนการมันจะเป็นการเตือนตัวท่านเองอยู่เสมอว่า การทำงานของท่านอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ต้องใช้อัไรบ้าง หรือต้องใช้อะไรในขั้นตอนต่อไป
       เมื่อท่านมีแผนการดำเนินธุรกิจที่มีความชัดเจนมากขึ้นเท่าไหร่ สิ่งที่ตามมาอย่างแรกเลยคือ ท่านสามารถดึงความสามารถที่มีอยู่ในตัวออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ท่านจะเกิดความคิดสร้างสรรค์และมีระเบียบวินัยในการทำงานอย่างคาดไม่ถึง เพราะคนที่วางแผนไว้ตลอดในการทำงานรวมถึงทำตามแผนที่วางไว้ จะพบว่าการทำงานหรืแการดำเนินธุรกิจ จะดำเนินไปได้เรียบร้อยกว่าคนที่ไม่ได้วางแผนอะไรเลย
       ตราบใดที่ที่ท่านสามารถทำตามแผน ท่านจะค่อยๆมองเห็นหนทางที่จะทำให้แผนเป็นจริงได้ตามเป้าหมาย ไม่ว่าจะฝันเป็นเศรษฐีเงินล้าน เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ หรืออะไรก็ตาม ขอให้มีแผนอย่างน้อยซัก 1 อย่าง การวางแผนเพื่ออนาคตที่ดี ก็จะตามมา และเมื่อมีการวางแผนเพื่ออนาคตที่ดีแล้ว ก็อย่าลืมวางแผนการเงินด้วยนะครับ



---------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น