สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

บริหารเงินเพื่อความสำเร็จ

       การบริหารเงินเพื่อความสำเร็จ เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากประสบความสำเร็จแบบไม่ติดขัดทางด้านการเงิน หรือจะติดขัด ก็น้อยที่สุด การบนิหารเงินเพื่อความสำเร็จนี้จะพูดถึงการแยกเงินเป็นสัดส่วน จะคล้ายๆกับการบริหารเงินของลีกาชิง มหาเศรษฐีอันดับ1 ของเกาะฮ่องกงนั่นเองครับ คราวยี้มาดูฉบับแบบคนไทยบ้างครับว่าจะแบ่งเป็นกี่ส่วนเพื่อไว้ใช้อะไรบ้าง
       การบริหารเงินเพื่อความสำเร็จนี้จะแบ่งเงินออกเป็น 4 ส่วน ตามนี้เลยครับ
 1. ไว้สำหรับจ่ายหนี้ต่างๆ บางคนต้แงจ่ายค่าบัตรเครดิต ผ่อนรถผ่อนบ้าน แต่ถ้าไม่มีภาระขนาดนั้น ก็แยกส่วนนี้เอาไว้สำหรับให้ผู้มีพระคุณ หรือจะเอาไว้ใช้สำหรับซื้อเสื้อผ้า ตกแต่งบ้าน อะไรประมาณนี้ก็ได้ครับ
 2. เงินใช้จ่ายในครอบครัว คือแบ่งส่วนนี้เป็นค่าใช้จ่ายในบ้านทุกอย่างและที่ทำงานด้วย หากคุณมีลูกน้องก็เลีเยงลูกน้องบ้างตามความสมควรครับ
 3. สำหรับทำบุญบ้างก็ดี เพราะ "บุญ" นั้นถือเป็นต้นทุนของชีวิตอย่างหนึ่ง เพราะบุญเป็นบาทฐานที่ดีของชีวิตเสมอ ไม่มีร่ำรวยหรือโชคดีได้ถ้าไม่มีบุญคอยสนับสนุนค้ำจุน แม้แต่มหาเศรษฐีระดับโลกอย่าง Bill Gates, Steve Jops, Waren Buffet. มีความเชื่อเรื่องกรรมเป็นอย่างมาก พวกเขามักทำบุญบริจาคทานอยุ่เสมอตามกำลังที่ตัวเองมีตั้งแต่อายุยังน้อยๆ พวกเขามักสอนคนรุ่นใหม่อยู่เสมอว่า " จงรีบทำบุญสร้างบุญตั้งแต่วัยหนุ่มสาวหรือตอนที่ยังมีแรงดีอยู่ ก่อนที่จะไม่มีแรงไปสร้างบุญ "
 4. เก็บเงินส่วนหนึ่งเพื่อไว้เตรียมลงทุน
       ข้อนี้จะคล้ายๆกับข้อ3. แต่ว่าการลงทุนในข้อนี้คือนำเงินไปลงทุนในตลาดการเงิน ทางเศรษฐศาสตร์ในรูปแบบต่างๆ เพราะคนเราไม่สามารถใช้แรงไปหาเงินได้ตลอดชีวิต จำเป็นต้องใช้ "เงินต่อเงิน"  คือให้เตรียมเงินที่เหลือจากค่าใช้จ่ายแต่ไม่ใช่เงินที่ออมเอาไว้เพื่อการลงทุนในอนาคต
       จากหัวข้อที่กล่าวมาแล้วเรื่องการบริหารเงินเพื่อความสำเร็จในอนาคตนี้ ผมขอยกตัวอย่างให้ดูด้วยละกันครับ จะได้เข้าใจกันได้ถูกต้องตามนี้หรือว่าจะศึกษาเรื่องการวางแผนการเงินก็สามารถหาดูได้จ่กเว็ปนี้เหมือนกันครับ
       ถ้าเกิดเกิดว่าตอนนี้เรามีเงินเดือนเดือนละ 12,000 บาท ก็แบ่งตามข้อข้างบนเลยครับ
 1. เงินใช้หนี้ 50% จะเป็นเงิน 6,000 บาท
 2. ค่าใช้จ่ายส่วนตัว เลี้ยงตัวเอง คิดเป็น 45% เป็นเงิน 5,400 บาท
 3. เงินไว้ทำบุญทุกรูปแบบ 3% คิดเป็นเงิน 360 บาท
 4. เงินไว้สำหรับเตรียมลงทุน 2% คิดเป็นเงิน 240 บาท
       ถ้ามาคิดรวมกันแล้วก็จะได้ 12,000 บาทพอดี หากท่านสามารถบริหารเงินที่อยู่จากเงินเก็บได้แบบนี้แล้ว ต่อไปการเงินของท่านจะเริ่มมีระบบมากขึ้น อัตราส่วนในการใช้จ่ายก็จะเริ่มเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น  เศรษฐีส่วนใหญ่ก็ยังมีหนี้สินที่ต้องจ่ายแบบเรา พวกเขาก็ใช้วิธีการบริหารเงินเพื่อความสำเร็จให้กับตัวเองทั้งนั้น ตัวเลขที่ผมสมมติขึ้นมานี้ ท่านสามารถนำไปปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับตัวเองได้เลยนะครับ
       "เพียงแค่เปลี่ยนความคิดตัวเองเสียใหม่ ท่านก็บริหารเงินได้อย่างมั่นคง สมกับคำที่ว่า "คิดแล้วรวย" นั่นเองครับ"
       




(------------------------------------------------------------------------------------------------------)
.-----.

|.............|

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น