สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

เทคนิคการหาอาชีพเสริม

       สำหรับ เทคนิคการหาอาชีพเสริม นี้ ผมจะเน้นไปในเรื่องที่ว่า จะหาอาชีพเสริมทั้งทีจะต้องเป็นอาชีพที่หาเงินได้มากกว่าเดิม เพราะถ้าหาอาชีพเสริมแต่รายได้ยังน้อยกว่างานประจำที่ทำอยู่ มันก็อาจจะทำให้ท่านไม่สามารถที่จะออกมาขยับขยายเปิดตัวเป็นเจ้าของกิจการร้านค้าเองได้ และนี่จะเป็นเทคนิคเล็กๆน้อยที่จะช่วยชี้แนวทางให้ท่านได้ว่า จะหาอาขีพเสริมทั้งทีจะต้องดูจากอะไรเป็นตัวอย่าง
       เทคนิคการหาอาชีพเสริมนี้ ขอเปรียบบางสิ่งบางอย่างให้ท่านเห็นก่อนครับ อย่างเช่น ขณะที่ท่านกำลังขับรถไปทำงาน ท่านอาจจะเคยพบเห็นการขุดถนนอยู่บ่อยๆ หากการใช้จอบใช้เสียมขุด มันก็จะใช้เวลานาน ทั้งๆที่ท่านก็เป็นคนขยันทำมาหากิน มุ่งมั่นและอดทน แต่ถ้าจะขุดดินด้วยจอบอยู่ กว่าถนนจะเสร็จก็คงไม่ทันกาลพอดี การขุดถนนจึงต้องใช้รถแบ็กโฮที่มีความสะดวก รวดเร็ว ใหญ่โต และประหยัดเวลาไปเยอะ แม้ว่ามันจะลงทุนไปก็ตามแต่ไม่กี่วันหลุมที่ต้องขุดมันก็จะเสร็จเรียบร้อย
       เทคนิคการหาอาชีพเสริมนี่ก็เหมือนกันครับ การใช้เครื่องมือทำมาหากินหากใช้เครื่องมือที่สร้างรายได้เดือนละ 10,000 ท่านก็จะได้รายได้เดือนละ 10,000 แต่หากท่านใช้เครื่องมือที่สร้างรายได้เดือนละแสน ท่านก็จะได้รายได้ที่ตกเดือนละแสนเช่นเดียวกันครับ อาชีพทั่วไปก็สามารถมีเงินแสนเงินล้านได้ แต่ใช้เวลาและความสามารถไม่เท่ากัน อย่างเช่น วิศวกร นายแพทย์ ก็ต้องเรียนให้สูง มีความสามารถเฉพาะตัวมาก ถึงจะสามารถทำงานยาก และใหญ่ๆได้ จริงมั้ยครับ
       คนที่ขับรถราคาแพงๆมีบ้านหลังใหญ่โต คนที่ประสบความสำเร็จได้มากและรวดเร็วคือต้องหันมาทำธุรกิจ เท่านั้น ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็ตาม ในช่วงแรกขอให้ท่านเริ่มงานในสายธุรกิจไว้ก่อน เพราะมันจะเป็นพื้นฐานให้ท่านพัฒนาไปสู่ธุรกิจที่ใหญ่ๆได้ครับ สามารถขยายสาขาได้ รายได้ก้อนใหญ่มันก็จะเกิดขึ้นมาเอง จะช้าหรือเร็วก็ต้องขึ้นอยู่กับความจริงจังของท่านเองด้วย
หากยังไม่รู้ว่าจะเริ่มทำอะไรก่อนดี ลองศึกษาการเริ่มต้นขายสินค้าออนไลน์ , การทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค จากเวปนี้ดูก่อนก็ได้นะครับ เพราะนี่ก็เป็นธุรกิจเล็กๆอย่างหนึ่งเหมือนกัน ที่สามารถเริ่มต้นได้โดยแทบจะไม่ต้องใช้เงินลงทุน เหมาะสำหรับคนที่มีเงินลงทุนน้อยด้วยครับ
       สิ่งที่ผมอยากแนะนำเกี่ยวกับเทคนิคการหาอาชีพเสริมอีกอย่างนั่นก็คือ ขอให้ท่านลองศึกษาจากคนที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อเป็นแบบอย่างเสียก่อน เรียนรู้ให้มาก และนานพอ ท่านจะรู้ว่าท่านก็สามารถทำธุรกิจได้ไม่ต่างจากคนอื่น เพราะท่านก็มีพื้นฐานอยู่แล้วจากอาชีพที่ท่านทำอยู่ สำคัญที่ความจริงจังและความมุ่งมุ่นในตัวท่านเองนั่นแหละครับว่าจะถอดใจหรือจะเดินหน้าต่อเพื่อความสำเร็จ






-----------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น