สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

ทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค

       การทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค หรือว่าจะเป็นระบบ Socail network นั้น เป็นการโปรโมทสินค้า หรือว่าจะเป็นเว็บไซต์ที่ของเรา ให้คนทั่วไปในโลกออนไลน์ได้รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ซึ่งการทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊คนี้ก็คือเราจะทำอย่างไรให้มีคนมาสนใจในตัวสินค้าของเรา เพราะเราสามารถโปรโมทสินค้าของเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง แถมยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงสื่อโฆษณาอีกด้วยครับ

       การทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ในปัจจุบันเป็น Social network ที่มีคนรู้จักมากเป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ ในประเทศไทยเองมีผู้ใช้งานเฟสบุ๊คถึง 23 ล้านบัญชีเลยทีเดียว แต่ละบัญชีใช้เวลาออนไลน์อย่างน้อย 30 นาที และเป็นเว็ไซต์ที่คนไทยเข้าเยอะมากที่สุดในประเทศ  ดังนั้น!!! แน่นอนว่า สังคมออนไลน์บนเว็บไซต์นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการโปรโมทสินค้าหรือเว็บไซต์ของคุณ  เพียงแค่คุณต้องสร้างข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริง และมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าให้มากที่สุด และทำให้เป็นจุดสนใจแก่ผู้พบเห็น ให้คิดไว้ว่า ยิง่มีคนเข้าชมมากเท่าไหร่ ยิ่งถึงกลุ่มลูกค้าได้มากเท่านั้นครับ
       ซึ่งลูกค้าสามารถติดตามเพจนั้นๆของคุณได้เพียงแค่กด Like นอกจากนี้การทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊คจะเพิ่มโอกาสให้ธุรกิจของคุณเพราะเป็นเว็บไซต์ที่คนเข้าเยอะเป็นอันดับสองรองจาก google เลยครับ
       แต่บางครั้งหากว่าเราทำการโปรโมทสินค้าบ่อยก็อาจจะทำให้เพื่อนเราในเฟจบุ๊คเกิดการรำคาญได้นะครับ ควรจะเว้นช่วงบ้าง เพราะบางคนใช้สื่อออนไลน์ในทางที่ผิด เช่นการแทครูปภาพไปในรายชื่อต่างๆที่เป็นเพื่อนเราในเฟจบุ๊คโดยที่บางคนไม่ได้ต้องการข้อมูลของเรา ทำให้การโปรโมทสินค้าเหล่านั้นไม่เกิดประโยชน์กับคุถณเลย แต่จะกลับสร้างความน่ารำคาญให้กับเพื่อนในเฟสบุ๊คเอานะครับ  ดังนั้นคุณจึงควรสร้างแฟนเพจของสินค้าของคุณขึ้นมาอีกหนึ่งอัน เพื่อให้ฌแพาะกลุ่มที่มีความสนใจในสินค้าของคุณเข้ามาติดตามข้อมูลสินค้าของคุณ ด้วยการแค่กด Like ก็สามารถติดตามข้อมูลสินค้าของคุณได้ตลอดแล้ว
       การทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊คนั้นสามารถทำได้ 3 แบบ profile แบบGroup  และแบบPage แบบสุดท้ายนี้เป็นที่นิยมมากที่สุดครับ แต่ละอย่างมีความแตกต่างกันดังนี้ครับ
1.แบบ Profile  สามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ ว่าอยากให้คนอื่นเห็นข้อมูลของคุณได้มากน้อยแค่ไหน
2.แบบ Group จะเป็นการรวมกลุ่มกัน ของบุคคลที่สนใจในเรื่องเดียวกัน สามารถพูดคุยได้ในกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ซึ่งสามารถตั้งค่าให้เป็นสาธารณะ หรือเฉพาะกลุ่มก็ได้ครับ แล้วแต่ตามต้องการ
3.แบบ Page เป็นการสร้างขึ้นมาเพื่อโปรโมทสินค้า หรือแบรนด์สินค้า หรือจะเป็นธุรกิจที่คุณกำลังทำอยู่ สามารถเห็นได้ทุกคน จะมีความเป็นสาธารณะสูง เพียงแค่กด Like ลูกค้าก็สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข้อมูลสินค้าของคุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง

       ต่อไปนี้เป็นวิดีโอสอนการสร้าง Page จากเฟสบุ้คครับ ท่านสามารถทำตามวิดีโอนี้ได้เลยครับ




       ข้อดีของการทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค นั้นมีหลายอย่าง เช่นช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการลงสื่อโฆษณา เพราะการทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊คไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ได้ง่าย สามารถขยายช่องทางการตลาดให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น  สามารถโฆษณาและโปรโมทสินค้าได้ตลอดเวลา  ติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายขึ้น  จัดทำได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว  และสามารวัดผลได้ด้วยจากการกด Like ของคนที่สนใจ เห็นแบบนี้แล้วใครที่คิดกำลังจะทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค  ขอแนะนำว่าอย่ารีรอ รีบลงมือทำเลยครับ





++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




ข้อมูลจากคู่มือการใช้เฟสบุ๊คให้เกิดประโยชน์
วิดีโอจากSarunyaphat Tepsri





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น