สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

เริ่มทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค

      การจะเริ่มทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊คนั้น ก่อนอื่นต้องตัดความกลัวที่ว่าจะขายไม่ได้ออกไปเสียก่อน และให้คิดเอาวไ้เสมอว่าที่ไหนมีผู้หญิง ที่่นั่นขายเครื่องสำอางได้แน่นอน เพราะผู้หญิงเป็นเพศที่รักสวยรักงามอยยู่ในตัวอยู่แล้ว ดังนั้นหากคนที่กำลังสนใจจะทำธุรกิจนี้ จงอย่ากลัวเด็ดขาด ตราบเท่าที่ผู้หญิงยังไม่สูญพันธุ์ไปจากโลกนี้ครับ

       อย่างแรกในการเริ่มทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค  สิ่งที่ท่านจะต้องมีเลยก็คือเฟสบุ๊คที่เป็นยูเซอเนมของท่านเองเลยครับ สักหนึ่งยูเซอเนมก่อน แค่นี้แหละครับก็เพียงพอที่จะเปิดหน้าร้านได้แล้ว หลังจากนั้นหากท่านเพิ่มเพื่อนในเฟสบุ๊คแล้ว ลองไร่เรียงถามเพื่อนที่สนิทก่อนว่าตอนนี้กำลังใช้ครีมอะไรอยู่ หรือปกติซื้อเครื่องสำอางที่ไหน ขั้นแรกผมแนะนำให้ลองจากเพื่อนสนิทดูก่อนนะครับ เพราะคุยกันง่าย สามารถทดลองผลิตภัณฑ์ได้
       อย่างที่สองคือ ลองโพสข้อมูล และสรรพคุณของเครื่องสำอางที่จะจำหน่ายลงหน้าเฟสบุ้คดูก่อน แนะนำว่าให้มีรูปด้วยนะครับ พร้อมบอกขนาดด้วยยิ่งดี เพื่อความชัดเจนของสินค้า  เพื่อให้คนอื่นและนอกเหนือจากเพื่อนของคุณเห็นเพื่อให้เขารู้ว่าเรากำลังจะขายเครื่องสำอางน้ะ วิธีนี้อาจทำให้มีคนสนใจเพิ่มขึ้นได้เลยครับ
       อย่างที่สามคือ ถ้ามั่นใจว่าสินค้าของเราดีจริงหรือสวยจริง อาจให้ตัวอย่างของเครื่องสำอางที่คุณขายให้กับเพื่อนคุณ หรือจะเป็นคนที่อยากจะทดลองเครื่องสำอางของคุณ ได้ทดลองสัมผัสดูก่อน เพราะสิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ ครับ
       อย่างที่สี่คือ เมื่อเวลาผ่านไปสักพักลองสอบถามผู้ที่ได้ลองใช้เครื่องสำอางของท่านดูว่าเป็นอย่างไร หากผลตอบกลับมาดี ก็เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านเครื่องสำอางออนไลน์ของท่านได้แล้ว
       อย่างที่ห้าคือ อย่าไปกลัวกับผลตอบรับว่าจะออกมาดีหรือไม่ดี ขอเพียงเครื่องสำอางของท่านไม่มีสารประกอบที่ทำให้เกิดการแพ้ หรือไม่มีสารต้องห้าม  ถ้ามั่นใจว่าสินค้าของเรามีคุณภาพ ยังงัยก็ขายได้แน่นอนครับ
       จนกระทั่งมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว และมีสินค้าที่ท่านได้คัดเลือกไว้เป็นอย่างดีแล้ว ก็ค่่อยๆขยับขยายเพิ่มจำนวนสินค้าที่จะขายให้มากขึ้น เพื่อให้มีความหลากหลาย เมื่อท่านมีกำไรในระดับหนึ่งแล้ว ผมเชื่อได้เลยว่า ท่านต้องฝันที่จะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง เพื่อลงโฆษณา และขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น อาจะศึกษาการทำเว็บไซต์เป็นของตัวเองขึ้นมาซักหนึ่งเวบ จากตัวอย่างเวบนี้ propink.blogspot.com เพื่อเพิ่มขีดความสารมารถในการโปรโมทสินค้าได้กว้างขวางขึ้น โดยการนำชื่อเวบไซต์ที่เราสร้างขึ้นมานี่แหละครับ ไปโปรโมทกับเว็บไซต์อื่น  เมื่อถึงเวลานั้น งานอะไรก็ไม่เท่างานอิสระที่เราเป็นเจ้าของด้วยตัวเอง

     การเริ่มทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊คนั้น  ด้วยการหากลยุทย์การตลาดด้วยวิธีนี้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ด้วยการเริ่มต้นใช้เงินเพียงเล็กน้อย คุณก็สามารเริ่มต้นด้วยวิธีการเหล่านี้ได้ อย่างที่ผมได้เคยบอกไปในหัวข้อที่ชื่อว่า ทำตลาดออนไลน์บนเฟสบุ๊ค ก็สามารถทำได้ทุกคน เพราะแทบจะไม่ต้องใช้เงินลงทุน ถ้าใช้ก็ใช้น้อย ที่สำคัญเมื่อมีหน้าร้านออนไลน์แล้วต้องหมั่นโปรโมทสินค้าของคุณ อย่างถูกที่ถูกเวลาด้วยนะครับ








++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++




ขอบคุณข้อมูลจากการขายสินค้าออนไลน์บนเฟสบุ๊ค






1 ความคิดเห็น: