สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

รับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกิจ

      คนรุ่นใหม่หลายๆคนในปัจจุบันย่อมคิดที่จะอยากมีงานทำที่เป็นเจ้าของตัวเอง เพราะเบื่อกับงานประจำที่ทำอยู่เป็นจำนวนมาก และการที่เรามีธุรกิจเป็นของตัวเองนั้น เราสามารถที่จะควบคุม กำหนดแนวทางได้ด้วยตัวของเราเอง ไม่ต้องไปรอรับเงินเดือนเหมือนมนุย์เงินเดือน  แต่ถึงอย่างไรก็ตามย่อมมีเราต้องเตรียมการรับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกิจในหลายๆด้าน ความเสี่ยงนี้จะทำให้ถึงกับเจ๊งเลยก็เป็นได้ แต่หากท่านอยากจะมีความแข็งแกร่งและกล้าพอที่จะทำ ก็เชิญทุกท่านมารู้จักกับการรับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกิจเพื่อจะได้รับมือกับปัญหาที่ อาจจะเกิดขึ้นได้เลยครับ

       โลกเรานี้มีธุรกิจใหม่ๆที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว หลายคนประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วเช่นกัน อยู่ที่ว่าท่านจะมีไอเดียที่ช่วยสร้างโอกาสในการทำตลาดธุรกิจที่มีผู้แข่งขันสูงได้อย่างไร ดังนั้นความคิดสร้างสรรค์นี้เองที่จะต้องพัฒนาอยู่เสมอ เพื่อให้อยู่เหนือกว่าคู่แข่ง หากท่านมีการเตรียมตัวที่ดี  ความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จก็มีสูง
       ธุรกิจนั้นทำให้รวยได้จริงหรือ  หากลองศึกษาดูจากผู้ที่ประสบความสำเร็จหลายต่อหลายคน ที่กลายเป็นเศรษฐีได้ ทุกคนล้สนแต่เป็นเจ้าของธุรกิจกันทั้งนั้น  ส่วนประจำที่ทำอยู่นั้นก็รวยได้ แต่ก็ไม่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง ถึงมีก็มีน้อยมาก
       การจะทำธุรกิจเป็นของตัวเองนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ท่านต้องรู้จักตัวเองให้ดีก่อนว่าชอบทำอะไร แล้วลองใช้ความคิดสร้างสรรค์ เฟ้นหาไอเดียดีๆ ว่าท่านจะเปลี่ยนมันให้กลายเป็นเงินได้รึเปล่า  สำหรับวิธีการที่จะใช้สร้างไอเดียแบบไม่ยากนั้นหลักๆก็มีอยู่ 2 วิธี อย่างแรกคือ ท่านลองคิดดูว่าท่านมีความถนัดในเรื่องอะไร ก็จงทำในสิ่งที่รักและถนัดนั้นซะ เช่นหากชอบทำกับข้าวชอบทำอาหาร ก็ลองเปิดร้านอาหารดูก็ได้ครับ  วิธีที่สองก็คือ การสร้างคุณค่าบางอย่างขึ้นมา ที่คนอื่นยังทำไม่ได้ หรือมองไม่เป็นคุณค่านั้น  อริสโตเติ้ล เคยพูดว่า "ความลับของการทำธุรกิจนั้นคือการรู้อะไรสักอย่างหนึ่งที่คนอื่นยังไม่รู้นั่นเอง" เช่น หากแถวๆบ้านยังไม่มีร้านขายของชำ ท่านก็อาจจะลองศึกษาทำเลเพื่อเปิดร้านขายของชำ หรือถ้ามีเงินมากพอก็เปิด 7-11 ซะเลย เพื่อช่วยสร้างความสะดวกสบายให้คนในย่านนั้น
       ถึงอย่างไรก็ตามย่อมมีความเสี่ยงก่อนทำธุรกกิจเสมอ และการที่เราจะเลี้ยงความเสี่ยงนี้ไปได้นัั่นก็คือท่านต้องมีความรู้และความอยากในการทำธุรกิจนั้นด้วย  และอีกสิ่งหนึ่งนั่นก็คือเงินทุน  สามสิ่งนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของท่านให้สำเร็จและรุ่งเรือง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มีเงินแล้วแต่ไม่กล้าลงทุนเพราะกลัวว่าถ้าล้มเหลวขึ้นมา ก็จะลุกไม่ได้เลย เพราะหมดเงินไปกับการลงทุนแล้ว  หรือพวกมนุษย์เงินเดือนที่ทำงานประจำอยู่ ก็ได้แต่นั่งคิดนั่งฝันว่าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง แต่ก็เสียดายเงินที่เอามาลงทุน เพราะกว่าจะเก็บเงินได้แต่ละบาท สายตัวแทบขาด ความฝันนั้นก็เลยหลุดลอยไปทั้งๆที่ตัวเองก็อยากทำ และก็มีความสารถในการทำอยู่แล้ว  โดยไม่ทันคิดเลยว่า หากเขามีการวางแผนที่ดี  ธุรกิจที่สร้างขึ้นมาจากสองมือเรานี้ จะสร้างประโยชน์ให้กับชีวิตอย่างมหาศาล เพียงแค่ท่านกล้าพอที่จะลงมือทำ กล้อพอที่จะเผชิญกับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น

       สำหรับการรับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกิจนี้ ผมได้นำเอาวิดีโอของคุณธนกร มาช่วยอธิบายถึงสาเหตุที่ทำให้นักธุรกิจมือใหม่เกิดความล้มเหลว ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยในการรับมือกับความเสียงก่อนทำธุรกิจได้เป็นอย่างดีเลยครับ


     
        การเริ่มต้นทำสินค้าออนไลน์ก็ถือว่าเป็นสิ่งสร้างความสะดววกให้กับผู้ซื้อและผู้ขายได้เป็นอย่างดี ซึ่งตอนนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย ก็เป็นธุรกิจที่ไม่ควรมองข้ามอีกเช่นกัน

       หากท่านที่กำลังคิดที่จะอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง อย่าหยุดที่จะหยุดฝัน คิแต่สิ่งที่ดี เพื่อเป็นแรงบัลดาลใจให้ลุกขึ้นมาทำในสิงที่ฝัน ความเสี่ยงนั้นไม่อาจทำอะไรได้ หากท่านเตรียมความพร้อมรับมันอย่างถูกวิธี เพราะฉะนั้นหากท่านไม่ยอมแพ้ใจตัวเองเสียก่อน ความสำเร็จอยู่แค่เอื้อมแน่นอน หวังว่าบทความเรื่องรับมือกับความเสี่ยงก่อนทำธุรกิจนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับท่านที่กำลังจะลงทุนทำธุรกิจเป็นของตัวเองครับ







+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ส่วนหนึ่งของข้อมูลจากความเสี่ยงก่อนทำธุรกิจ
ขอบคุณวิดีโอจากคุณธนกร






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น