สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์

       ไม่ว่าจะทำธุรกิจหรือการงานอะไรก็แล้วแต่ย่อมต้องมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เป็นธรรมดา เพราะไม่มีอะไรที่ทำได้อย่งราบรื่นโดยปราศจากข้อเสียและอุปสรรค ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์มีดังนี้ครับ

       ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์ ก็นับว่ามีมากหลายข้อเช่นกัน ฉะนั้นแล้วท่านจึจำเป็นอย่างที่จะต้องศึกษาข้อเสียเหล่านี้เอาไว้ เพื่อจะได้เตรียมรับมือและแก้ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์เท่าที่ผมได้รวบรวมมาน่าจะมีประมาณนี้ครับ
1. มีการแข่งขันสูง เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโญลีได้ง่าย ดังนั้นเราจึงต้องทำรูปแบบสินค้าให้มีความเป็นจุดเด่นขึ้นมาให้ได้ นับตั้งแต่ตอนที่ถ่ายรูปสินค้า ราคาสมกับคุณภาพ รวมถึงคุณภาพของสินค้าที่ต้องดีจริงๆ
2. ไม่มีมาตรฐานของราคาที่แน่นอน จึงมีการตัดราคากันเกิดขึ้นได้ง่าย
3. ลูกค้ายังไม่สามารถจับต้องสินค้าได้ จนกว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้า
4. ไม่มีความชัดเจนของมาตรฐานและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
5. หากไม่มีความรู้เกี่ยวกับการดูเว็บไซต์ที่ดีพอ อาจถูกไวรัสหรือถูกเจาะระบบได้ครับ
6. ความมั่นใจของลูกค้า ที่มีต่อสินค้า ยังค่อนข้างก้ำกลึ่ง ประมาณว่าซื้อดีหรือไม่ซื้อดี เพราะกลัวเจอของไม่ดี แล้วต้องเสียเงินไปฟรีๆ มีหลายคนที่เป็นแบบนี้
7. บางคนยังขาดความรู้ทางด้านเว็บไซต์ โดยไม่มีการอัปเดตข้อมูลบนเว็บไซต์ ไม่มีการพัฒนาหนา้เว็บให้เปลี่ยนแปลงไปตามยุค
8. อาจเกิดการบริการที่ล่าช้า หรือไม่สามารถจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ นั่นเป็นเพราะไม่มีการวางแผนรับมือที่ดีพอนั่นเองครับ และสิ่งที่เกิดขึ้นคือ ลูกค้าอาจจะไม่รอสินค้าของท่านก็เป็นได้ เพราะลุกค้ามีทางเลือกที่เยอะกว่า
9. ราคาต้นทุน ถ้าเรารับสินค้ามาในราคาแพง แต่ไปเจอคู่แข่งที่ตัดราคาลงมาขายถูกกว่าเรา ก็จะทำให้ท่านต้องเสียกำไรลงไปอีกเยอะ แทนที่จะได้มากกว่านี้
      อาจจะมีมากกว่านี้นะครับ แต่เท่าที่ผมพอทราบๆมาของข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์ก็จะมีประมาณนี้ ข้อแนะนำที่ผมอยากฝากไว้เรื่องหนึ่งคือ ตอนนี้มีผู้ให้บริการดูแลเว็บไซต์ ให้คำปรึกษาอยู่มากมายในเรื่องการทำร้านค้าออนไลน์ ส่วนการโปรโมทเว็บขายสินค้ามี 2 วิธีคือ 1. จ้างให้ผู้บริการเพื่อโปรโมทเว็บไซต์ขายสินค้า  2. เสียเงินลงโฆษณาขายสินค้าเช่น google adword ก็ลงโฆษณาได้ครับหากใครคิดว่ามีมากกว่านี้ก็แนะนำมาได้ที่ช่องเม้นได้เลยนะครับ

       การลงทุนทำธุรกิจทุกอย่างย่อมมีความเสี่ยง ข้อเสียของการขายสินค้าออนไลน์นี้จะทำให้ท่านได้วางแผนธุรกิจให้รัดกุมอยู่เสมอ  การบริการก็ควรทำให้เกิดการผิดพลาดที่น้อยที่สุด ถ้าไม่มีได้ยิ่งดีครับ จะได้เป็นการักษาลูกค้าเก่าให้ติดตามซื้อสินค้าจากเราไปนานๆ ส่วนลูกค้าที่เพิ่งเข้ามาซื้อ ก็จะได้เกิดความประทับใจและเชื่อมั่นในสินค้า และเกิดการบอกต่อกันไปอย่างเรื่อยๆ นนำมาซึ่งความสำเร็จของธุรกิจของเรานั่นเองครับ
 
     



+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++



ข้อมูลจากผู้ที่เคยประสบมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น