สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

หุ้นไทยกลับมามั่นคงเสมอ

       สำหรับบทความนี้จะพาท่านผู้อ่านไปดูเรื่องความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจไทย และโอกาสในการทำกำไรในหุ้นบางกลุ่ม ที่แสดงให้เห็นว่า ไม่ว่าวิกฤษตเศรษฐกิจไทยจะทำให้ตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวช้าบ้างเร็วบ้าง แต่ก็ฟื้นกลับมาได้ มีเหตุการณ์ใดบ้างที่เมื่อประสบภาวะเศรษฐกิจแล้วก็ทำให้หุ้นไทยกลับมามั่นคงเสมอบ้าง รายละเอียดที่ผมจะนำมานี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ

       ปีพ.ศ.2522 เกิดการปั่นหุ้น ราชาเงินทุน   ในปีนี้ได้เกิดการปั่นหุ้นและสร้างราคาจนทำให้ตลาดหุ้นปั่นป่วน เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับนักลงทุน ส่วนดัชนีหลักทรัพย์ตกต่ำจากระดั 259.82 จุด เมื่อต้นปี 2522 เหลือเพียง 149.40 จุด ใยช่วงปลายปี 2523 ดัชนียังคงตกต่ำต่อเนื่องจนไปปิดที่ 106.62 จุดเมื่อปลายปี 2524 คิดเป็นการปรับตัวลดลง 60% ปริมาณการซื้อขายหุ้นทั้งปีหดหายไปอย่างรวดเร็วจาก 22,533 ล้านบาทในปี 2522   เหลือเพียง 2,898 ล้านบาท ในปี2524

       ปีพ.ศ.2540 วิกฤตการต้มยำกุ้ง  วิกฤตการณ์ครั้งนี้เริ่มจากปัญหาหนี้เสียในระบบสถาบันการเงิน จนทำให้นักลงทุนต่างชาติโจมตีค่าเงินบาทอย่างรุนแรง ธนาคารแห่งประเทศไทยในฐานะผู้กำกับดูแลค่าเงินบาท  ได้ใช้เงินสำรองระหว่างประเทศปกป้องค่าเงินบาทไปเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นในค่าเงินบาท จนนำมาสู่การตัดสินใจที่ปล่อยให้ค่าเงินบาทลอยตัวแบบ Managed Float จนในวันที่ 2 กรกฎาคม 2540 และตามมาด้วยประกาศปิดประกาศสถาบันการเงิน 56 แหงอย่างถาวร ส่งผลให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยตกต่ำมากที่สุด เป็นประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่ง
       ดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือนมกราคมปี 2539 จากระดับ 1,410.33 จุดดำดิ่งมาตลอดจนมาถึงระดับต่ำสุดที่ 457.97 จุดในเดือนมิถุนายนปี 2540 ลดลงถึง 953 จุดคิดเป็น 67% ภายในระยะเวลา 17 เดือน นับได้ว่าเป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุดในตลาดหุ้นไทย  หลังจากนั้นดัชนีหุ้นไทยก็ยังดำดิ่งลงอย่างต่อเนื่องไปถึงระดับที่ 207 จุดในเดือนกันยายนปี 2541 เป็นช่วงขาลงที่ยาวนานที่สุดถึง 33 เดือน คิดเป็นการปรับตัวลดลงถึง 85%  หลังจากเหตุการณ์นี้หมดไป หุ้นไทยก็กลับมามั่นคงเสมอจนกระทั่ง

      ปีพ.ศ.2544 เกิดเหตุการณ์วินาศกรรม วันที่ 9 เดือนกันยายนในสหรัฐอมเริการ(วันที่ตึกเวิร์ลเทรดถล่มนั่นแหละครับ)  เหต่การณ์นี้ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินพุ่งชนตึกเวิร์ลเทรด ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เหตุการณ์นี้ได้สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลกและส่งผลให้ดัชนีทั่วโลกดำดิ่งลงอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงดัชนีตลาดหุ้นไทยด้วย  โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุการณ์นี้ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดอยู่ที่ระดับ 330 จุด พอหลังจากเกิดเหตุการณ์ปุ๊บ ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงมาปิดที่ระดับ 266 จุด คิดเป็นการปรับตัวลดลง 19% หลังจากนั้นมาตลาดหุ้นไทยก็เริ่มกลับมามั่นคงอีกครั้งจนมาถึงเหตุการณ์ 

      มาตรการสัดกั้นค่าเงินบาทแข็งค่าของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท) ในปีพ.ศ. 2549    เป็นเหตุการณ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาตรการสกัดกั้นค่าเงินบาทแข็งค่า ซึ่งเป็นมาจากความกังวลที่  ธปท. ประกาศใช้มาตรการสำรอง 30%  สำหรับการนำเข้าเงินทุนระยะสั้น การประกาศมีขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2549  หลังจากที่ตลาดหุ้นปิดไปแล้ว
       จากนั้นเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2549 ทันที่ตลาดหุ้นเปิด บรรดาหุ้นทั้งหลายก็ดำดิ่งลงทันที ดัชนติดลบกว่า 100 จุด ก่อนจะหยุดพักการซื้อขาย 30 นาที  ตลาดปิดภาคเช้าติดลบไป 83 จุด ส่วนในภาคบ่ายตลาดได้ลดลงไปมากสุดถึง 142.63 จุด และปิดตลาดที่ระดับ 622.14 จุด ซึ่งลดลงถึง 108.41 จุด เป็นดัชนีที่ปิดตัวต่ำสุดในรอบกว่า 2 ปี เฉพาะแค่ในวันนั้นเพียงวันเดียวตลาดหุ้นไทยลดลงไปถึง 5 แสนล้านบาท
        จากเหตุการณ์ทั้ง 3 วิกฤตโลกที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า ตลาดหุ้นไทยก็กลับมามั่นคงเสมอ


        ในปีพ.ศ. 2551 เกิดเหตุกาณ์ วิกฤตการณ์แฮมเบอร์เกอร์  เหตุการณ์เกิดจากการปล่อยกู้ที่ไม่มีคุณภาพในภาคอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา  ได้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อตลาดทุนและตลาดเงินเป็นวงกว้าง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้ลุกลามจากสหรัฐอเมริกา ไปสู่ยุโรป  เข้าสู่เอเชีย และกระจายไปทั่วโลก
       โดยตั้งแต่ต้นปี 2551 ต่างชาติเริ่มเทขายหุ้นของบริษัทต่างๆในภูมิภาคเอเชียออกมา  เพื่อนำเงินกลับไปพยุงบริษัทแม่ที่กำลังเกิดปัญหา  ความแรงของการเทขายยังมีอย่างต่อเนื่อง เพราะความวิตกกังวลจากนักลงทุน การปรับตัวลดลงของตลาดหุ้นไทยนี้ ส่งผลให้ตลาดหลักทรัพย์ต้องประกาศใช้เซอร์กิต เบรกเกอร์  เพื่อพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราวในช่วงเดือนตุลาคมในปีนั้นถึง 2 ครั้ง หลังดัชนีหุ้นไทยล่วงลงอย่างรุนแรงในวันเดียวถึง  10% 
       วันที่ 15 กันยายน 2551 สถาบันการเงิน  เลแมน บราดอร์ส ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ขอยื่นล้มละลาย ส่งผลทาจิตวิทยาอย่างรุนแรงต่อตลาดหุ้นทั่วโลกอีกครั้ง และตลาดหุ้นไทยก็ได้ผลกระทบด้วยเช่นกัน  โดยดัชนีอยู่ในระดับต่ำสุดที่ 380.05 จุดในวันที่ 26 พฤศจิกายน  ทั้งที่ในต้นปีเดียวกันนั้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2551 ดัชนีตลาดหุ้นยังปิดอยู่ที่ 842.97 จุด

       อย่างไรก็ตามวิกฤตการเหตุการณ์ต่างๆที่ได้เกิดขึ้นไปแล้ว รวมทั้งเหตุการณ์ทางการเมืองที่กำลังเป็นไปอยู่ในขณะนี้  ก็อาจเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าไม่จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ตาม  ตลาดหุ้นไทยก็กลับมามั่นคงเสมอ และราคาหุ้นก็กลับมาอยู่ในระดับราคาที่เป็นตัวของมันเอง เมื่อเหตุการณ์เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว



ถือหุ้นนาน 5 ปีได้อะไรตอบแทน ดูที่นี่ได้เลยครับ


********************************************************************



ขอบคุณข้อมูลจากตลาดหุ้นไทย

2 ความคิดเห็น:

  1. คุณกำลังมองหาเงินกู้ของแท้มาก? ที่อัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสมต่อปี? ภายใน 2-3 วันทำการ คุณได้รับการปฏิเสธอย่างต่อเนื่องโดยธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ ของคุณ? ข่าวดีก็คือนี้! เรามีทุกประเภทของเงินให้กู้ยืมตั้งแต่จำนวนเงินขั้นต่ำของ฿ 50,000.00 บาทเพื่อ฿ 30,000,000.00 บาทสูงสุด ด้วยอัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี เงินกู้ยืมสำหรับการพัฒนา EDGE ธุรกิจ / การขยายธุรกิจที่มีการแข่งขัน เราจะได้รับการรับรองที่เชื่อถือได้และเชื่อถือได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วและแบบไดนามิก และผู้ร่วมทุนทำงานอสังหาริมทรัพย์และทุกรูปแบบของธุรกิจทางการเงิน, ตอบกลับอีเมลนี้: info.beaconloansfirm@gmail.com บริษัท เงินกู้

    เราให้เงินกู้ยืมระยะยาวจากหนึ่งเดือนถึงห้าสิบปี

    เรานำเสนอต่อไปนี้ประเภทของเงินให้สินเชื่อและอื่น ๆ อีกมากมาย;

    * สินเชื่อบุคคล (สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน)

    * สินเชื่อธุรกิจ (สินเชื่อที่ไม่มีหลักประกัน)

    * รวมสินเชื่อ * สินเชื่อรวม

    * การปรับปรุงหน้าแรก

    กรุณาถ้าคุณมีความสุขและสนใจในข้อเสนอทางการเงินของเราไม่ลังเลที่จะติดต่อเราวันนี้ คุณสามารถ e-mail เราที่อยู่อีเมล์: info.beaconloansfirm@gmail.com

    ขอแสดงความนับถือ
    นางไคลน์

    ตอบลบ
  2. สวัสดี !!!
    ต้องการบริการสินเชื่อที่ถูกต้องและรวดเร็ว? สมัครสำหรับขั้นตอนต่อไป เรานำเสนอทุกชนิดของเงินให้สินเชื่อที่ 2% อัตราดอกเบี้ยต่อปีจากช่วงของ 5000-50000000 บุคคลใดที่สนใจควรตอบกลับมาให้เรามีดังต่อไป: อีเมล์: thomson.loanservice@gmail.com

    ข้อมูลที่จำเป็นโปรดติดต่อเรา

    ชื่อเต็ม: ..........
    หมายเลขโทรศัพท์:.......
    รายได้ต่อเดือน: .............
    ประเทศ ...............................
    สินเชื่ออเนกประสงค์ ...........
    จำนวนเงินที่จำเป็น .................
    เงินกู้สถานะ / ระยะเวลา: ...........................

    ติดต่อเราโดยอีเมล: thomson.loanservice@gmail.com
    ประกาศเครดิต
    บริษัท เงินทุน
    ติดต่อ Speedy เครดิตในขณะนี้ !!!

    ตอบลบ