สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

ข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์

       การทำธุรกิจทึกอย่างล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียรวมๆกันไป อยู่ที่ว่าเราจะสามารถวางแผนให้รัดกุมเพื่อเตรียมรับมือกับข้อเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ในที่นี้ไม่ได้บอกให้ท่านที่กำลังสนใจธุรกิจนี้ล้มเลิกความตั้งใจไปนะครับ แต่เพื่อต้องการให้ท่านนำเอาข้อดีเหล่านี้ไปพัฒนาหากลยุทธ์ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม มากันเลยครับว่าข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์มีอะไรบ้าง

       ข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์นั้นมีมากมายหลายอย่าง สามารถทำเป็นงานเสริมก็ได้ หรือถ้าขายดี ก็ทำเป็นอาชีพหลักได้เลย ข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์มีหลายข้อ เท่าที่ผมไล่เลียงมาก็มีประมาณงนี้ครับ
1. การขายสินค้าออนไลน์มีความ้ป็นอิสระ ไร้พรมแดน มากกว่าธุรกิจประเภทอื่นๆครับ
2. มีความสะดวกสบายทั้งคนขายและคนซื้อ
3. ดูแลจัดการง่าย 
4. สามารถขายสินคัาได้ทุกแบบ ทุกอย่างเลยครับ
5. ไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็ได้ แต่ถ้ามีก็เพิ่มความน่าเชื่อถือได้อีกระดับหนึ่งครับ
6. สามารถทำคนเดียวได้
7. สามารถติดต่อลูกค้า ได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ไลน์ เฟสบุ๊ค และอื่นๆ ถ้าหากมีการซื้อขายเกิดขึ้นแล้ว ก็รู้ที่อยู่ด้วยเช่นกัน
8. การชำระเงินก็ถือว่ามีความสะดวกอยู่หลายช่องทางครับ ไม่ว่าจะเป็นชำระเงินแบบออนไลน์ ตู้ATM เป็นต้น
9. เพิ่มโอกาสทางการตลาด นั่นก็คือ โลกออนไลน์นั้นมันกว้างมากกกก ผู้คนสามารถเห็นว่าท่านขายสินค้าออนไลน์ได้ทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ ซึ่งต่างจากหน้าร้านที่จะเห็นกันแค่ในละแวกนั้น โอกาสที่คนจัวหวัดอื่นจะเห็นก็มีน้อย ถึงมีแต่โอกาสที่เค้าจะมาจอดรถเพื่อลงมาซื้อก็แทบจะไม่มีโอกาสเลย
10. ลูกค้าสามารถรอรับสินค้าที่หน้าบ้านได้เลย
11. ถ้าไม่มีหน้าร้าน ก็ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานหรือให้คนอื่นมาเฝ้าร้านในยามที่เราไม่ว่างหรือไม่อยู่
12. ถ้าเราไม่มีหน้าร้านก็จะลดความเสี่ยงจากการถูกโขมยของ จากภัยธรรมชาติ หรือจากอุบัติเหตุต่างๆที่อาจเกิดขึ้น แบบที่เคยเห็นในข่าวก็คือ รถเสียหลักพุ่งเข้ามาชนในร้านค้าจนข้าวของเสียหาย
13. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายได้อย่างชัดเจน
14.และเท่าที่ทราบมาในปัจจุบันนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนก็ให้การสนับสนุนเช่นกันครับ เพราะมันสามารถทำเป็นงานเสริมได้ทุกเพศทุกวัย
15. ถ้าจัดการๆด้เก่งๆหน่อยก็ไม่จำเป็นต้องสต๊อกสินค้าก็ได้ 
16. ต้นทุนในการเปิดเว็บเพื่อขายสินค้าออนไลน์ ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ แต่ของผมสมัครฟรี และเขียนเว็บเองเลยครับ http://propink.blogspot.com (เพิ่งจะเริ่มทำครับ สินค้ายังน้อยอยู่ เพราะต้องรอการอัปเดตจากผู้ขายและการพรีวิวจากลูกที่กำลังทยอยส่งเข้ามาครับ)  ซึ่งผมสามารถนำเว็บนี้ไปโปรโมทตามเว็บไซต์ต่างๆได้อย่างมากมายเป็นสิบเป็นร้อยเว็บเลยครับ โดยที่ไม่เสียเงินซักบาท และตอนนี้ก็มีลูกค้าใหม่ๆเข้ามาติดต่อในไลน์ของผู้ที่ขายสินค้าในเวบนี้ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว จากการที่ผมสอบถามจากคนที่ขายของในเวบนี้นะครับ
17. ข้อสุดท้าย (หรืออาจจะมีเยอะกว่านี้ แต่คิดได้แค่นี้ครับ) สามารถวัดผล เก็บสถิติ และวิเคราะห์การขายได้ด้วยตัวเอง

       ดังนั้นหากท่านที่กำลังอ่านอยู่นี้ ได้อ่านข้อดีของการขายสินค้าออนไลน์แล้ว ถ้าอยากจะมีร้านค้าออนไลน์ออนไลน์เป็นของตัวเอง เชื่อว่าธุรกิจนี้สามารถสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้กับได้อย่างแน่นอน หากท่านมีการวางแผนในการทำธุรกิจที่ดี ซึ่งผมได้เขียนขั้นตอนเอาไว้หลายๆขั้นตอนในการทำธุรกิจออนไลน์ที่ดี จะต้องเริ่มทำจากอะไรก่อน ท่านสามารถอ่านได้จากเว็บนี้เลยครับ http://millionrich.blogspot.com






++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


ข้อมูลจากผู้ที่ทำสินค้าออนไลน์แล้วประสบความสำเร็จ

1 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้กำลังขายสินค้าออนไลน์อยู่ เห็นข้อดีมีเยอะแบบนี้ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยครับ

    ตอบลบ