สารบัญเว็บไซต์

สารบัญเว็บไซต์ !

ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

       การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ดูเหมือนว่าจะเป็นการลงทุนที่ไม่ต้องใช้ความรู้มากนัก  แต่หากจะพิจารณาในรายละเอียดแล้ว  การลงทุนประเภทนี้นอกจากจะให้ผลตอบแทนที่ดีแล้ว  แต่บ่อยครั้งก็อาจจะพบว่ามีความเสี่ยงที่สูงและมีอุปสรรคในการสร้างผลกำไรที่มีมากพอควรอีกด้วย ผมมีรายละเอียดที่จะอธิบายให้ทุกท่านได้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง

       การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สำหรับรายย่อย จะมีทั้งสิ้น 5-6 ประเภท โดยการลงทุนประเภทที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างมีอยู่ 5 ประเภทคือ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวเฮาส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม ทั้ง 5 ประเภทนี้เวลาที่เราไปจดทะเบียนที่กรมที่ดินในปัจจุบัน  สิ่งปลูกสร้างบนที่ดินของเราก็จะต้องถูกจดทะเบียนเข้าข่าย 5 ประเภทนี้เท่านั้น ส่วนการลงทุนที่เหลืออีก 1 ประเภทคือ ที่ดินนั่นเองครับ  นอกจากนี้ยังมีการลงทุนที่เป็นแบบขนาดใหญ่จำพวก อพาตเม้นต์ โรงแรม โรงงาน เป็นต้น สิ่งก่อสร้างเหล่านี้จัดอยู่ในการลงทุนขนาดใหญ่ซึ่งผมจะไม่พูดถึงเรื่องนั้นนะครับ

       ต่อมาก็คือการลงทุนซื้อที่อยู่อาศัยเพื่อขายต่อ ปัจจุบันนี้ แม้ว่าบ้านใหม่โดยเฉพาะคอนโดในเมือง จะมีราคาที่ถีบตัวสูงขึ้นไปเป็ฯอย่างมาก แต่ผมก็ไม่คิดว่าบ้านเก่าหรือคอนโดเก่าจะขายได้ในราคาเทียบเท่ากับราคาขายของคอนโดใหม่ๆ  นอกจากนั้นการที่อสังหาริมทรัพย์อยู่ในมือของเรานานเกินไปก็ทำให้มีต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็ฯดอกเบี้ย ค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ค่าบำรุงรักษา และยังไม่ได้รวมค่าโอนอีกประมาณ 2%  และค่าภาษีธุรกิจเฉพาะอีก 3.3% สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ผมคิดว่าการซื้อบ้าน เพื่อขายต่อเป็นการลงทุนที่ไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย

       คราวนี้ลองมาดูการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เพื่อให้เช่ากันบ้างครับ ในปัจจุบันผมเองคิดว่าการลงทุนในลักษณะนี้น่าจะมีมากพอสมควร และหลายคนก็คงคิดว่า  ลงแค่เงินดาว์ก็พอ  หลังจากโอนไปแล้วฏ้ปล่อยเช่า และก็นำค่าเช่ามาผ่อนคอนโดแทน พอครบ 15 ปีหรือ 20 ปี คอนโดก็เป็นของเราแล้ว   แนวความคิดนี้แหละครับที่ทำให้หลายต่อหลายคนตัดสินใจลงทุนซื้อคอนโดมาเพื่อปล่อยเช่า  แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆนั่นก็คือ คุณคงจะต้องเผชิญกับการแข่งขันในการปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมและอพาตเม้นต์ครั้งยิ่งใหญ่  หลายรายตัดราคาค่าเช่ากันอย่างรุนแรงจนทำให้เงินค่าเช่าที่ได้ไม่เพียงพอต่อการนำไปผ่อนธนาคาร นอกจากนั้นคนที่ต้องการเช่าคอนโดในเมือง  ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นมนุษย์เงินเดือน  ดังนั้น โอกาสที่รายได้ของคนเหล่านี้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วคงเป็นไปได้ยาก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่มักจะพบว่า  การขึ้นอัตารค่าเช่าให้เป็นไปตามภาวะของเศรษฐกิจ บางครั้งก็ทำได้ยากมาก
       อย่างไรก็ตามหากจะยังชอบที่จะลงทุนซื้อคอนโดเพื่อให้เช่าอยู่ ควรต้องหาทำเลที่สุดยอดจริงๆ ให้นึกถึงโอกาสที่จะเกิดคู่แข่งใหม่ที่จะเกิดในอนาคต  และอีกตลาดหนึ่งที่เหมาะกับการลงทุนนี้ก็คือคอนโดเพื่อให้ชาวต่างชาติเช่า  แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องคำนึงถึงลักษณะห้อง การดูแลห้อง เฟอร์นิเจอร์ในห้อง รวมถึงคุณภาพในการบริหารงาน ของนิติบุคคลอาคารชุด สิ่งเหล่านี้จะต้องศึกษาอย่างละเอียด เพราะว่าผู้เช่าที่มีความรู้ มีระดับ มีรสนิยม ยินดีจ่ายค่าเช่าในราคาสูงถ้าคอนโดที่จะให้เช่ามีคุณภาพดีจริง
       5ขั้นตอนสู่อิสรภาพทางการเงินในวดีโอนี้ เป็นตัวอย่างจากผู้ที่ลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แล้วประสลความสำเร็จ ซึ่งท่านได้นำความรู้ ขั้นตอนสู่อิสระภาพทางเงินจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ มาถ่ายให้ทุกท่านได้ดูครับ



       การลงทุนในที่ดิน  การลงทุนประเภทนี้ผู้ลงทุนจะต้องมีความอดทนสูงมาก  เพราะสภาพคล่องของการซื้อขายที่ดินต่ำมาก ก็คือขายยากนั่นเอง  นอกจากนั้นค่าใช้จ่ายในการขายนั้นอย่างต่ำก็จะต้องพบกับค่าโอนประมาณ 2%   และยังต้องมีค่าภาษีธุรกิจเฉพาะอีก 3.3% ในกรณีที่ถือครองไม่ถึง 5 ปี อย่างไรก็ตาม หากสามารถเก็บที่ดินไว้ได้นานเป็นสิบๆปี   ราคาขายหลังหักค่าใช้จ่ายทุกๆอย่างแล้ว  ก็น่าจะมีกำไรสวยงามพอสมควร ข้อดีอีกข้อหนึ่งของการถือครองที่ดินนั่นก็คือ เมื่อเทียบกับอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น  ที่ดินจะไม่มีค่าใช้จ่ายส่วนกลาง ไม่มีค่าบำรุงรักษาเหมือนอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น

       การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มีทั้งหมด 6 ประเภทคือ  บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวเฮาส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม และที่ดิน แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน แต่ถ้าหากท่านสามารถนำข้อเสียของประเภทนั้นมาทำให้กลายเป็นข้อที่ดีเพื่อเป็นจุดเด่นได้ ในการทำธุรกิจนั้นของท่านก็อาจจะไร้คู่แข่งหรือถ้ามีก็มีน้อย ขอให้วางแผนให้ดี ศึกษาให้ละเอียด ไม่ว่าจะเป็นทำเลที่ตั้ง กลุ่มลูกค้า ควรจะทำให้มันสอดคล้องกับความต้องการของผู้คนที่จะเข้ามา  ถึงตอนนี้ใครที่คิดจะลงทุนอะไรควรศึกษาให้ดีก่อนนะครับ



เรียนรู้การสร้างรายได้เพิ่มเติมได้ที่เว็บนี้ครับ การลงทุน การสร้างรายได้ การใช้ชีวิต

กลับหน้าแรก
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


ข้อมูลจากอสังหาริมทรัพย์
ภาพจากคอนโดเชียงใหม่

1 ความคิดเห็น:

  1. ขายคอนโดโครงการ วิมานเล หัวหิน sea view 8ล้านบาท


    รายละเอียด
    - พท. 71 ตรม
    - 2ห้องนอน2ห้องน้ำ
    - Sea view ใกล้โรงแรมรีเจ้น

    ลักษณะของ ห้อง อยู่บริเวณ TYPE A2 ตึกบีนะครับ ลักษณะเป็นห้อง mini suit
    -ขายโดยเจ้าของ
    - สามารถนัดวันดูที่ได้เลย

    ติดต่อ ผ่านทาง email
    purehistory1988@gmail.com

    ติดต่อผู้ประกาศ

    0888180881


    sales vimanlay condominium HUAHIN sea view

    8000000 bath

    71 sqm

    2bedrooms 2 bathrooms

    type of room 2a mini suit

    sea view near regent hotel huahin

    sales by owner

    can make appointment for seeing the place now

    contract 0888180881 or purehistory1988@gmail.com


    ตอบลบ